Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการชำระเงินระหว่างประเทศด้วย Crypto เป็นที่ยอมรับของรัสเซีย

การชำระเงินระหว่างประเทศด้วย Crypto เป็นที่ยอมรับของรัสเซีย

การชำระเงินระหว่างประเทศด้วย Crypto เป็นที่ยอมรับของรัสเซีย

บริการตรวจสอบทางการเงินของรัฐบาลกลางแห่งสหพันธรัฐรัสเซียหรือที่รู้จักในชื่อ Rosfinmonitoring ยอมรับอย่างเต็มที่ว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้สำหรับการชำระเงินกับหุ้นส่วนต่างชาติโดยคุณ Yury Chikhanchin ผู้อำนวยการหน่วยงานกำกับดูแลกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายใต้เงื่อนไขบางประการ การชำระเงินดังกล่าวอาจนำไปใช้ในการค้าระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดีคุณ Yury Chikhanchin กล่าวว่า สิ่งนี้สามารถช่วยธุรกิจที่มุ่งเน้นการส่งออกผลิตภัณฑ์ของรัสเซีย โดยอ้างจากสำนักข่าว Bits.media crypto เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่ หากควบคุมห่วงโซ่อุปทานได้ ก็ถือว่ายอมรับได้

คุณ Yury Chikhanchin เน้นย้ำว่าเพื่อใช้ประโยชน์จากการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล บริษัทรัสเซียจำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขากำลังแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลกับใคร

หน่วยงานกำกับดูแลเปิดเผยว่าแผนกของเขาได้พัฒนาและเปิดตัวระบบข้อมูลพิเศษสำหรับติดตามธุรกรรมคริปโตแล้ว ช่วยให้หน่วยงานด้านการเงินสามารถระบุทั้งผู้ส่งและผู้รับเงิน และถูกใช้ไปแล้วในการสืบสวนบางกรณี

การอภิปรายเกี่ยวกับอนาคตของ cryptocurrencies ในรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป การเรียกเก็บเงินใหม่ “ในสกุลเงินดิจิทัล” คาดว่าจะแนะนำกฎที่ครอบคลุมมากขึ้นสำหรับการทำธุรกรรม crypto หลังจากที่กฎหมาย “เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล” ควบคุมเฉพาะบางแง่มุมของตลาด crypto

แนวคิดในการใช้ cryptocurrencies ในการชำระเงินระหว่างประเทศได้รับการสนับสนุนท่ามกลางการคว่ำบาตรทางตะวันตกจากการแทรกแซงทางทหารของรัสเซียในยูเครน ในเวลาเดียวกัน สถาบันของรัฐบาลส่วนใหญ่ในมอสโกก็เห็นด้วยว่าเงินรูเบิลควรยังคงเป็นเงินสกุลเดียวในประเทศ

ในขณะที่ธนาคารแห่งรัสเซียได้ส่งสัญญาณว่าสามารถสนับสนุนการชำระเงินด้วย crypto ที่ถูกกฎหมายซึ่งไม่เจาะระบบการเงินของรัสเซีย สภาผู้แทนราษฎรของรัสเซียได้ออกกฎหมายห้ามการชำระเงินภายในประเทศด้วยดิจิทัล สินทรัพย์ทางการเงิน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด