Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตล่าสุดสหรัฐฯ กลายเป็นประเทศครองกำลังขุด Bitcoin สูงสุด และมีตู้ crypto ATM มากที่สุด 

ล่าสุดสหรัฐฯ กลายเป็นประเทศครองกำลังขุด Bitcoin สูงสุด และมีตู้ crypto ATM มากที่สุด 

เมื่อจีนหลุดออกจากการแข่งขัน สหรัฐฯ เลือกรับแทนกลายเป็นผู้หนุนอัตราแฮช ฺBTC สูงสุด โดยคิดเป็น 37.84% ของกำลังขุดทั้งหมดภายในเดือนมกราคม 2022

แม้จะมีอุปสรรคด้านกฎระเบียบมากมายจากรัฐและรัฐบาลกลางที่ต้องเผชิญกับธุรกิจคริปโตในภูมิภาคนี้ แต่สหรัฐอเมริกาก็มีบทบาทสำคัญในการสงวน Bitcoin (BTC) และระบบนิเวศของ crypto เอาไว้ เมื่อจีนหลุดพ้นจากฉากไม่ได้ใช้คริปโตต่อไป สหรัฐอเมริกายังคงรักษาตำแหน่งสูงสุดในแง่ของการหนุนอัตราแฮชและการติดตั้ง ATM ทั่วโลก

ก่อนที่จะมีการปราบปรามการขุด BTC ในอดีต จีนมีสัดส่วนอัตราแฮชทั้งหมดมากกว่า 50% จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เมื่อจีนออกจากการแข่งขัน สหรัฐฯ เลือกที่จะเป็นผู้หนุนอัตราแฮช BTC สูงสุด ซึ่งคิดเป็น 37.84% ของกำลังการขุดทั้งหมดภายในมกราคม 2022

การกระจายอัตราแฮชขุด Bitcoin ตั้งแต่เดือนกันยายน 2019 ถึงมกราคม 2022 แยกตามประเทศ ที่มา: Statista

ดังรูปแสดงไว้ข้างต้น นักขุดชาวจีนกลับมาเปิดดำเนินการในเดือนกันยายน 2021อย่างไรก็ตาม นักขุดในสหรัฐฯ ยังคงครองพื้นที่ในขณะที่เพิ่มอัตราแฮชของพวกเขาในแต่ละเดือน

การกระจาย Crypto ATM แยกตามทวีปและประเทศ ที่มา : CoinATMRadar

นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกายังเป็นประเทศที่มีการติดตั้ง ATM มากที่สุด โดยคิดเป็นเกือบ 88% ของการติดตั้ง crypto ATM ทั้งหมดทั่วโลก มากกว่า 90% ของตู้เcrypto ATM ทั้งหมดที่ติดตั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอยู่ในสหรัฐอเมริกา ข้อมูลจาก Coin ATM Radar ยืนยันว่าแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไปในเดือนกรกฎาคม เนื่องจากสหรัฐฯ เห็นการติดตั้ง 641 ถึง 710 Bitcoin ATM และ crypto ATM ที่ติดตั้งใน 10 วันแรกของเดือน

แคนาดาเป็นประเทศมีเครือข่ายตู้ crypto ATM ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากสหรัฐอเมริกา นอกทวีปอเมริกานั้น สเปนมีตู้ crypto ATM จำนวนสูงสุด 210 หรือ 0.5% ของตู้เอทีเอ็มที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด

การรวมกันของปัญหาขาดแคลนชิปทั่วโลกและการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส ทำให้ราคาชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของเครื่อง หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) พุ่งสูงขึ้นชั่วขณะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาที่ลดลงต่ำกว่า MSRP และอัตราแฮชที่สอดคล้องกับการลดลง นักขุดพบว่าตัวเองเป็นหน้าต่างแห่งโอกาสในการจัดหาอุปกรณ์การขุดในฝันของพวกเขา

แนวโน้มราคา GPU ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่มา: TechSpot

ในเดือนพฤษภาคมเพียงเดือนเดียว ราคา GPU ลดลงโดยเฉลี่ยกว่า 15% ส่งผลให้ผู้ขายในตลาดรองต้องลดราคาที่สูงเกินไปสำหรับเครื่องขุดที่ใช้แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด