Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐที่ถือ Crypto ถูกห้ามไม่ให้ทำงานเกี่ยวกับนโยบาย

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐที่ถือ Crypto ถูกห้ามไม่ให้ทำงานเกี่ยวกับนโยบาย

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐที่ถือ Crypto ถูกห้ามไม่ให้ทำงานเกี่ยวกับนโยบาย

สำนักงานจริยธรรมรัฐบาลแห่งสหรัฐอเมริกา (OGE) ระบุว่า cryptocurrencies และ stablecoin ไม่ถือเป็น “หลักทรัพย์ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์” ตามระเบียบของหน่วยงาน ด้วยเหตุนี้จึงห้ามบุคคลที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลทำการเข้าร่วมในนโยบายของรัฐบาลกลางที่อาจส่งผลต่อการประเมินมูลค่าของโทเค็นดังกล่าว

ในที่ปรึกษากฎหมายล่าสุด OGE อธิบายว่าพนักงานของรัฐที่เป็นเจ้าของหลักทรัพย์สามารถยื่นขอยกเว้น และกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้หากพวกเขาไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตามเนื่องจากหน่วยงานไม่ได้จัดประเภท cryptocurrencies เป็น “หลักทรัพย์ที่ซื้อขายในที่สาธารณะ” พนักงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้มีส่วนร่วมในกฎระเบียบและนโยบายของรัฐบาลกลางหากพวกเขาเป็นผู้ถือ Crypto

เป็นที่น่าสังเกตว่ากฎหมายบังคับใช้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน รวมถึงผู้ที่ทำงานในทำเนียบขาว กระทรวงการคลัง และธนาคารกลางสหรัฐ ในทางกลับกัน พนักงานอาจเข้าร่วมในกิจการของรัฐโดยเฉพาะที่พวกเขามี “ผลประโยชน์ทางการเงิน” จากการถือครองกองทุนรวมคริปโต ที่ดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลที่จำเป็น นอกจากนี้ พนักงานอาจมีส่วนร่วมหากพวกเขาเป็นเจ้าของกองทุนที่แท้จริง

OGE อธิบายว่ากองทุนรวมที่เน้นที่ cryptocurrencies และ stablecoins ควรเหมาะสมกับการเรียกเก็บเงินสำหรับ “กองทุนภาคส่วน” โดยอธิบายว่า

“กองทุนรวมที่มีวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในการลงทุนอย่างกว้างขวางในบริษัทที่จะได้รับประโยชน์จากหรือใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ในทางกลับกัน ถือเป็นกองทุนที่มีความหลากหลาย”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด