Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโครงการจาก Terra รวมตัวกันย้ายไปสู่ระบบนิเวศ Polygon 

โครงการจาก Terra รวมตัวกันย้ายไปสู่ระบบนิเวศ Polygon 

โครงการที่เคยทำงานบนบล็อกเชน Terra ที่ล่มสลายได้ร่วมมือกันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยย้ายไปยังเครือข่ายเลเยอร์สอง Polygon 

จำนวนมากกว่า 48 โครงการคริปโตที่แตกต่างกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ระบบนิเวศ Terra ที่ล้มเหลวได้ฟื้นฟูโดยย้ายไปยัง Polygon

คุณ Ryan Wyatt ซีอีโอ Polygon Studios แสดงความปีติกับความสามารถของเครือข่ายที่โครงการต่าง ๆ เข้าร่วม กับระบบนิเวศผ่านทวีตเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม เขาบอกเป็นนัยว่า  Terra Developer Fund กองทุนมูลค่านับล้านดอลลาร์สหรัฐของ Polygon ที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้ที่มีศักยภาพซึ่งถูกทิ้งโดยไม่คาดคิดเมื่อ Terra ล่มสลาย ในเดือนพฤษภาคม

Polygon (MATIC) เป็นเครือข่ายที่ทำหน้าที่เป็นโซลูชันปรับสเกลเลเยอร์สองสำหรับเครือข่าย Ethereum 

ท่ามกลางโครงการที่มีชื่อเสียงกว่าจะย้ายไปยัง Polygon ได้แก่ แพลตฟอร์ม Lunaverse (LUV) Metaverse, มาร์เก็ตเพลซ OnePlanet NFT และเกม Derby Stars สาย play-to-earn (P2E) 

OnePlanet เป็นเครื่องมือช่วยเหลือหลายโครงการ NFT ย้ายไปยัง Polygon ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่อุทิศให้กับการช่วยเหลือโครงการ NFT ต่าง ๆ จาก Terra ด้วยโครงการ Ark*One

บล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ของ OnePlant อธิบายว่า  Ark*One ได้ช่วยให้ “โครงการ NFT ทั้งหมด 48 โครงการ รวมถึงคอลเล็กชั่น 90 NFT” ย้ายไปยัง Polygon

“เรื่องนี้ชี้ถึงโครงการ Terra ส่วนใหญ่ รวมถึงหลายโครงการที่ไม่ได้เปิดตัวบน One Planet ก่อนเกิดวิกฤติหายนะ de-peg”

ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน Ark*One ได้ลดการสนับสนุนโครงการที่มอบให้กับโครงการที่ต้องการ แต่ทีมกล่าวว่า “ยังคงให้การสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับโครงการที่ย้ายจาก Terra” 

ดูเหมือนว่า Polygon จะประสบความสำเร็จในการดึงดูดโครงการ Terra มากกว่าระบบนิเวศ VeChain (VET) จนถึงตอนนี้ ยังไม่ปรากฎว่าโครงการ Terra จำนวนมากได้ย้ายไปยังระบบนิเวศเลเยอร์ 1 แม้ว่า VeChain จะต้อนรับนักพัฒนา Terra เพื่อรอรับทุนอย่างเปิดเผย

ระบบนิเวศ Terra ประสบกับการล่มสลายครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม เมื่อเหรียญ TerraUSD (UST) stablecoin สูญเสียการตรึงมูลค่า (de-peg) ทำให้โทเคน LUNA ของเครือข่ายล่มสลายมูลค่าร่วงเกือบ 100% จาก $60 เหลือเพียงเศษเสี้ยวเซนต์ เครือข่ายได้เปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic และโทเคนเก่าเปลี่ยนสัญลักษณ์เป็น LUNC แทน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด