Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCelsius เรียกคืนหลักประกันมูลค่า 172 ล้านดอลลาร์จาก Aave และ Compound

Celsius เรียกคืนหลักประกันมูลค่า 172 ล้านดอลลาร์จาก Aave และ Compound

Celsius network ผู้ให้บริการด้านการให้กู้ / ยืมคริปโต ได้จ่ายหนี้มูลค่า 95 ล้านดอลลาร์ให้กับแพลตฟอร์ม Aave และ Compound พร้อมเรียกคืนหลักประกันมูลค่า 172 ล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อกไว้ในแพลตฟอร์ม

ข้อมูลตัวติดตามพอร์ตโฟลิโอของ Nansen แสดงให้เห็นว่า กระเป๋าเงินที่เชื่อมต่อกับ Celsius ได้โอนเงินมูลค่า 35 ล้านดอลลาร์ใน DAI, 40 ล้านดอลลาร์ใน USDC ของ Circle และกระเป๋าเงินยังจ่ายเงินอีก 20 ล้านดอลลาร์ใน USDC เมื่อปลายวันอาทิตย์ให้กับ Aave ตามข้อมูลของ Etherscan

การชำระหนี้ในครั้งนี้ทำให้ Celsius สามารถไถ่ถอนหลักประกันได้บางส่วน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทได้เรียกคืน Wrapped bitcoin ( WBTC ) จำนวน 8,436 WBTC ซึ่งมีมูลค่า 172 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้โทเคน COMP มูลค่าประมาณ 700,000 ดอลลาร์คืนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป็นหนี้อยู่ 140 ล้านดอลลาร์แก่ Aave และ Compound โดยลดลงจาก 235 ล้านดอลลาร์ ณ วันศุกร์ที่แล้ว ตามข้อมูลของ Zapper

วิกฤตสินเชื่อในตลาด crypto ล่าสุด ส่งผลกระทบต่อผู้ให้กู้ crypto อย่างหนัก โดย Voyager Digital ยื่นฟ้องเพื่อป้องกันการล้มละลาย ในขณะที่ BlockFi กำลังมองหาเงินช่วยเหลือจากกระดานเทรดคริปโต FTX 

Celsius หยุดการถอนเงินของลูกค้าทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน เพื่อหลีกเลี่ยงการฝากเงินในขณะเดียวกันก็ลดจำนวนพนักงานลงและจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างใหม่

หลักประกันที่ Celsius ล็อกไว้กับเงินกู้อยู่ที่ 680 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 950 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด