Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTDunamu เตรียมสร้างงานใหม่ 10,000 ตำแหน่ง ที่เน้น NFT และ Metaverse

Dunamu เตรียมสร้างงานใหม่ 10,000 ตำแหน่ง ที่เน้น NFT และ Metaverse

Dunamu บริษัทฟินเทครายใหญ่ในเกาหลีใต้ที่ดำเนินการเว็บเทรดคริปโต Upbit และแพลตฟอร์มบล็อกเชนและหลักทรัพย์อื่นๆ กำลังวางแผนที่จะลงทุน 500 พันล้านวอน (380 ล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างงาน Web3 ใหม่ประมาณ 10,000 ตำแหน่งในอีก 5 ปีข้างหน้า

มีรายงานว่า บริษัทกำลังพิจารณาเสนอซอฟต์แวร์และเงินทุนเพื่อสนับสนุนบริษัทอื่นๆ ให้เข้าร่วมอุตสาหกรรม Web3 โดยการลงทุนมูลค่า 380 ล้านดอลลาร์เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเกาหลีในการเป็นผู้นำด้าน Web3 ตามรายงานของ Korea JoongAng Daily

Dunamu ได้ลงทุนไปแล้วประมาณ 88 พันล้านวอน (67 ล้านดอลลาร์) ตั้งแต่ปี 2018 ให้กับบริษัทที่เน้นบล็อกเชน Lee Sirgoo CEO ของ Dunamu กล่าวในแถลงการณ์ :

“เราวางแผนที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมในประเทศผ่านการลงทุนอย่างแข็งขันและการสร้างงานของอุตสาหกรรมใหม่ที่เติบโตขึ้นในอนาคต เช่น blockchain, nonfungible token (NFT) และ metaverse”

ยักษ์ใหญ่ด้านฟินเทคตั้งเป้าที่จะเปิดสำนักงานในเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ และพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อดึงดูดผู้คนใหม่ๆ เข้าสู่ระบบนิเวศของ Web3 โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยที่จบใหม่จะได้รับความสำคัญในโครงการนี้ ซึ่งบริษัทมีแผนจะสร้างโปรเจกต์สตาร์ทอัพใหม่จำนวน 500 แห่ง

การประกาศของ Dunamu ที่จะลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในระบบนิเวศ Web3 เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่บริษัทอยู่ภายใต้การตรวจสอบของหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ เมื่อต้นเดือนเมษายนปีนี้ หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ได้ดำเนินการกับผู้ให้บริการเว็บเทรด crypto เพื่อควบคุมการผูกขาดในตลาด

Dunamu ยักษ์ใหญ่ด้าน Fintech มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมากกว่า 8 พันล้านดอลลาร์ และ Upbit เว็บเทรด crypto ที่ดำเนินการอยู่ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80% ของปริมาณการซื้อขาย crypto ในประเทศ

การประกาศสร้างงานใหม่ 10,000 ตำแหน่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บริษัทคริปโตหลายแห่งประกาศลดตำแหน่งงานลงเนื่องจากตลาดหมี โดยบริษัทคริปโตชั้นนำ อย่าง Gemini, Bitso, Coinbase, Vauld และบริษัทอื่น ๆ อีกหลายแห่งได้ทำการเลิกจ้างพนักงานอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด