Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFintech PicPay ของบราซิลเปิดตัว Stablecoin ที่ยึดกับค่าเงิน Real อย่างเหรียญ BRC

Fintech PicPay ของบราซิลเปิดตัว Stablecoin ที่ยึดกับค่าเงิน Real อย่างเหรียญ BRC

Fintech PicPay ของบราซิลเปิดตัว Stablecoin ที่ยึดกับค่าเงิน Real อย่างเหรียญ BRC

การเริ่มต้นการชำระเงินดิจิทัลของบราซิล PicPay กำลังดำดิ่งสู่เวิร์มโฮลของสกุลเงินดิจิทัล โดยประกาศชุดบริการที่เน้น Web3 ตั้งแต่การเปิดตัวเหรียญที่มีเสถียรภาพ ไปจนถึงการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีที่มีคุณสมบัติครบถ้วน

ด้วยผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 62.9 ล้านคน PicPay เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่โดดเด่นที่สุดของบราซิล จนกว่าจะมีการประกาศในวันนี้ Fintech ได้มุ่งเน้นไปที่การให้บริการชำระเงินที่ทำงานร่วมกับชื่อผู้ใช้ คล้ายกับ Cashapp นอกจากนี้ยังรองรับบริการชำระเงินตามใบแจ้งหนี้และการซื้อบัตรของขวัญ

บริษัทเปิดตัวการสร้างหน่วยธุรกิจ Crypto และ Web3 ใหม่โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาบริการและโซลูชั่นทางการเงินเพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศของ crypto และโลกแห่งการเงินกระแสหลัก

ประการแรก PicPay ประกาศเปิดตัวการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล แพลตฟอร์มนี้คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมปีหน้า และในขั้นต้นจะรองรับ Bitcoin, Ethereum และ Paxos USDP Stablecoin

จากนั้นบริษัทวางแผนที่จะเพิ่มโทเค็นให้ถึง 100 เหรียญก่อนสิ้นปี และ PicPay ยังได้ประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัว BRC (Brazilian Real Coin) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพ โดยยึด 1:1 กับราคาของสกุลเงิน fiat อย่างเป็นทางการของประเทศ นั่นคือ Real

BRC จะเป็นโทเค็นการกระจายอำนาจที่สามารถใช้ในกระเป๋าเงินของบุคคลที่สามได้ อย่างไรก็ตาม ใครก็ตามที่ใช้บริการของ PicPay จะสามารถใช้โทเค็นของตนได้ราวกับว่าพวกเขาใช้เงิน fiat เพื่อชำระค่าใช้จ่าย ซื้อของ และโอนเงิน โดย PicPay ทำหน้าที่รับประกันทันทีว่าร้านค้าสามารถรับเงิน fiat ในบัญชีของตนได้ ราวกับว่าการทำธุรกรรมนั้นเป็นเงินจริงของบราซิล 100%

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด