Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า Crypto สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการเงินทั่วโลกได้ 

ผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า Crypto สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการเงินทั่วโลกได้ 

Doni Primanto Joewono ผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า cryptocurrencies สามารถช่วยลดลดความเหลื่อมล้ำทางการเงินและเป็นประโยชน์ต่อเครือข่ายการเงินทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ภาคส่วนนี้จะมีเสถียรภาพมากขึ้นหากทำงานภายใต้กรอบการกำกับดูแลที่ครอบคลุม เขากล่าวเสริม

Crypto อาจมีความเสี่ยง แต่ให้ประโยชน์บางอย่าง

ในระหว่างการประชุม G20 ที่บาหลี ผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซียให้ความเห็นว่า อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นช่องทางที่ปลอดภัยกว่ามาก หากมีการใช้กฎเกณฑ์ที่เหมาะสม มิฉะนั้น Bitcoin และ altcoins จะยังคงเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีความเสี่ยงสำหรับนักลงทุนและอาจเป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาค :

“สินทรัพย์คริปโตอาจช่วยให้เกิดความเสี่ยงใหม่ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ การเงิน และการเงิน”

อย่างไรก็ตาม Joewono ยืนยันว่า cryptocurrencies สามารถให้ผู้คนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เป็นประโยชน์ต่อเครือข่ายการเงินของอินโดนีเซีย เขาเตือนว่า การแปลงเป็นเงินดิจิทัลได้เปลี่ยนชีวิตของผู้คนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก

Siam Bitcoin
Doni Primanto Joewono ผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซีย

ในมุมมองของเขา คริปโตเคอเรนซีเป็นแรงบันดาลใจให้ธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกสำรวจและเผยแพร่ CBDC ประเทศจีน ไนจีเรีย ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ได้ทำการทดลองหลายต่อหลายครั้งแล้ว ในขณะที่อินโดนีเซียก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย :

“ธนาคารกลางหลายแห่งกำลังศึกษาผลกระทบที่เป็นไปได้ของ CBDC อย่างระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอินโดนีเซียด้วย”

ชาวอินโดนีเซียชื่นชอบ Crypto

ประชากรของอินโดนีเซียอาจได้รับประโยชน์อย่างมากหากรัฐบาลตัดสินใจที่จะเปิดใจให้กับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอล เนื่องจากคนในท้องถิ่นมีความกระตือรือร้นอย่างมากต่อสินทรัพย์ประเภทนี้ จากการสำรวจที่จัดทำโดย Gemini พบว่า 41% ของคนในท้องถิ่นยอมรับว่าเป็น HODLers ด้วยเหตุนี้จึงจัดอันดับให้อินโนนีเซียเป็นผู้นำระดับโลกในการยอมรับคริปโต

แม้จะไม่ได้สูงเท่าประเทศอื่นๆ แต่อัตราเงินเฟ้อในอินโดนีเซียก็ยังน่าเป็นห่วง กว่า 64% ของผู้ที่เป็นเจ้าของ crypto ในท้องถิ่นกล่าวว่า พวกเขาซื้อ Bitcoin หรือ altcoins เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ ส่วนใหญ่เชื่อในศักยภาพในระยะยาวของการลงทุน โดยคาดว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นในปีต่อๆ ไป

เป็นที่น่าสังเกตว่า อัตราการยอมรับ crypto ของอินโดนีเซียนั้นสูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วเช่นสหรัฐอเมริกา (20%) และสหราชอาณาจักร (18%) อันที่จริงมีเพียง 16% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวอเมริกัน และ 15% ของผู้เข้าร่วมชาวอังกฤษที่เห็นด้วยว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนที่เหมาะสมในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด