Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin หลุด $19,000 ขณะที่ Ether เกือบหลุด $1000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนฟื้นตัวกลับมา หลังจากตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CPI)...

Bitcoin หลุด $19,000 ขณะที่ Ether เกือบหลุด $1000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนฟื้นตัวกลับมา หลังจากตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CPI) ออกมา

มูลค่าตลาดรวมคริปโตลดลงเกือบ 2.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ จากตลาดซื้อขายคริปโตหลัก ๆ หลังจากการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สหรัฐออกมา ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้

Bitcoin ตกลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 18,912 ก่อนฟื้นตัวกลับมาล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ตัวเลขอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายนจากเดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 40 ปี ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะต้องรักษาสภาวะการเงินที่เข้มงวดเพื่อรักษาราคาไว้ ตัวเลขเพิ่มขึ้น 1.3% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเทียบเป็นรายเดือนนับตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งสะท้อนถึงราคาน้ำมัน ที่พักอาศัย และอาหารที่สูงขึ้น

การเทขายสินทรัพย์เสี่ยงเกิดขึ้นตามมา ในช่วงโมงที่ผ่านมา ether (ETH) สูญเสียมูลค่า 4.4% พร้อมด้วย ADA ของ Cardano, SOL ของ Solana และ Dogecoin สะท้อนภาพรวมการสูญเสียทั้งหมด คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด 100 อันดับแรกตามมูลค่าตลาดต่างร่วงอย่างน้อย 4% (ข้อมูลจาก CoinGecko)

โดยรวมแล้ว มูลค่าตลาดคริปโตลดลง 2.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลดลงต่ำกว่าระดับ $900 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ตลาดฟิวเจอร์ของคริปโตหลักเกิด liquidations ประมาณ $80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคาร่วงอย่างกะทันหันล่าสุด Coinglass พบว่า Ether futures เกิด liquidations สูงสุดมากกว่า $26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด