Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharlie Munger กล่าวว่า ผู้คนควรหลีกเลี่ยง Crypto 'ราวกับว่ามันเป็นท่อระบายน้ำเปิดที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย'

Charlie Munger กล่าวว่า ผู้คนควรหลีกเลี่ยง Crypto ‘ราวกับว่ามันเป็นท่อระบายน้ำเปิดที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย’

Charlie Munger รองประธาน Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นมือขวาของ Warren Buffett มีข้อความถึงนักลงทุนที่กำลังตัดตินใจจะลงทุนใน cryptocurrency ว่า “อย่าแตะต้องมัน” เขาเน้นและเสริมว่า ทุกคนควรทำตามตัวอย่างของเขาและหลีกเลี่ยง cryptoราวกับว่ามันเป็นท่อระบายน้ำเปิด เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย

Charlie Munger ยืนยันจุดยืนต่อต้าน Crypto ของเขาอีกครั้ง

Charlie Munger มือขวาของ Warren Buffett และหุ้นส่วนธุรกิจที่รู้จักกันมายาวนาน ได้ดูถูก Cryptocurrency มากขึ้น ในการให้สัมภาษณ์กับ The Australian Financial Review ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ก่อนหน้านี้ Munger เรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนู” และกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า เขาเกลียดความสำเร็จของ BTC

Munger กล่าวว่า “ความคลั่งไคล้ crypto” เป็น “ความเขลา” เขาบอกกับสิ่งพิมพ์ :

ผมคิดว่าใครก็ตามที่ขายสิ่งนี้ มันเป็นเหมือนภาพลวงตาหรือสิ่งชั่วร้าย ผมจะไม่แตะต้อง Crypto

ผู้บริหารของ Berkshire กล่าวต่อว่า “ผมไม่สนใจที่จะบ่อนทำลายสกุลเงินประจำชาติของโลก

จากนั้น Munger ถูกสัมภาษณ์ว่า เขาจะให้คำแนะนำอะไรแก่นักลงทุนรายอื่นที่ชชกำลังพิจารณาจะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เขาตอบว่า “ไม่ยุ่งเกี่ยวกับมันดีที่สุด” พร้อมเสริมว่า :

“ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ไม่ต้องซื้อมัน ให้มันผ่านไป

Munger เห็นด้วยกับ Buffett เขาเชื่อว่าหุ้นของบริษัทที่สร้างรายได้จริงเป็นการลงทุนที่ดีกว่า “หุ้นมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างแท้จริง” เขากล่าวเน้นย้ำ

ในทางตรงกันข้าม “Crypto ไม่ได้ให้ผลผลิตอะไรเลย และคนที่พยายามขายเงินลงทุนให้คุณโดยเปล่าประโยชน์จะพูดว่า ‘ฉันไม่มีอะไรพิเศษที่หาได้ยากกว่านั้น’” เขาอธิบาย

Munger เน้นย้ำว่า : “ผมจะไม่ซื้อมันแม้แต่เหรียญเดียว แม้ว่าจะมีคนบอกผมว่าพวกเขาสามารถทำประโยชน์กับมันได้มากกว่านี้ … ผมมองว่าบ้าแล้วที่จะซื้อของพวกนี้หรือแลกกับมัน” เขาอธิบายเพิ่มเติม :

“ผมแค่หลีกเลี่ยงราวกับว่ามันเป็นท่อระบายน้ำเปิด ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย ผมแค่หลีกเลี่ยงและแนะนำให้ทุกคนทำตามตัวอย่างของผม”

ในเดือนกุมภาพันธ์ เขากล่าวว่า รัฐบาลควรแบน BTC โดยเรียกมันว่า “กามโรค” เขาได้ยกย่องจีนหลายครั้งในอดีตสำหรับการห้าม crypto โดยระบุว่า เขาหวังว่า cryptocurrency จะไม่เคยถูกประดิษฐ์ขึ้น ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เขากล่าวว่า Bitcoin นั้น “น่าขยะแขยงและขัดต่อผลประโยชน์ของอารยธรรม

ในเดือนพฤษภาคม Munger กล่าวว่า “ผมพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่โง่เขลาและชั่วร้าย และทำให้ผมดูแย่เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น ซึ่ง Bitcoin ทำได้ทั้งสามอย่าง” เขาเสริมว่า “มันโง่เพราะมันยังคงมีแนวโน้มที่จะเป็นศูนย์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด