Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘นักลงทุนควรสงบสติอารมณ์ในช่วงฤดูหนาวคริปโตล่าสุด’ จงมองหาโอกาสและเดินหน้าต่อไป ผู้บริหาร Ninepoint Digital Asset Group ปลอบใจ

‘นักลงทุนควรสงบสติอารมณ์ในช่วงฤดูหนาวคริปโตล่าสุด’ จงมองหาโอกาสและเดินหน้าต่อไป ผู้บริหาร Ninepoint Digital Asset Group ปลอบใจ

ตลาดหมีมักส่งผลให้นักลงทุนกลัวสุดขีด (extreme fear) จากเครื่องมือตัวชี้วัดความเชื่อมั่นต่อตลาด อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความไม่แน่นอนในช่วงฤดูหนาวคริปโต (crypto winter) แต่บางคนกลับเน้นถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้น

คุณ Alex Tapscott กรรมการผู้จัดการของ Ninepoint Digital Asset Group บอกกับทาง Cointelegraph ว่า ตลาดหมีเป็นเวลาที่มุ่งเน้นเสริมสร้าง คุณ Tapscott เน้นว่าจำเป็นต้องมองข้ามราคาตลาดและดูฐานรากวางอยู่ 

ฤดูหนาวของคริปโตเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเจาะลึกแนวคิดหลักเหล่านี้ ทำงานและสร้างเพื่ออนาคต ตลาดหมีล่าสุดทำให้เรามีการปฏิวัติ NFT, การเงินไร้ตัวกลาง, เหรียญ Stablecoin และการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้

ตามที่ผู้บริหารกล่าว ตลาดหมีในปัจจุบันจะเตรียมรากฐานสำหรับการตระหนักถึงศักยภาพของ Web3 อย่างเต็มที่ ตัวอย่างเช่น Tapscott กล่าวว่าการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) สามารถเติบโตต่อไป และดำเนินไปตามวิถีของระบบการเงินของอินเทอร์เน็ตใหม่ เขาพูดว่า

หาก Bitcoin เป็นจุดประกายสำหรับการปฏิวัติบริการทางการเงิน DeFi ก็เป็นตัวเร่ง การแพร่กระจายของเพลิงไหม้จะกลืนกินบริษัทหลายแห่งที่ล้มเหลวในการสร้างสรรค์ ปรับตัว และยอมรับอุตสาหกรรมใหม่ที่ร้อนแรงนี้”

ผู้บริหารรายนี้ยังระบุด้วยว่าผู้คนควรมองหาการพัฒนาใน DAO (decentralized autonomous organizations) คุณ Tapscott กล่าวว่า DAO จะเสริมองค์กรต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดระเบียบทรัพยากร

ในช่วงตลาดหมีล่าสุด คุณ Tapscott กล่าวว่าสินทรัพย์คริปโตสูญเสียมูลค่าประมาณ $2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ กระตุ้นให้สื่อกระแสหลักเขียนข่าวไว้อาลัย Bitcoin (BTC) อย่างไรก็ตาม ผู้มีประสบการณ์ในคริปโตสนับสนุนให้นักลงทุนสงบสติอารมณ์และมองหาโอกาส เนื่องจากตลาดหมีมักจะนำไปสู่การสร้างแนวคิดที่ยอดเยี่ยมและธุรกิจใหม่ ๆ ถูกสร้างขึ้น 

“คนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในคริปโตคือ คนที่สามารถสงบสติอารมณ์และเดินหน้าต่อไปได้ ฉันไม่รู้ว่าตลาดหมีนี้จะสิ้นสุดเมื่อไร แต่ฉันมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะจบลง…”

ผู้บริหารยังเน้นย้ำว่าราคาคริปโตที่ร่วงลงนั้น จะสร้างความเจ็บปวดหากนักลงทุนดูที่กรอบเวลาระยะสั้น อย่างไรก็ตาม Tapscott ยังกล่าวด้วยว่าความเจ็บปวดอาจจบลงเนื่องจากนักลงทุนดูเหมือนจะเย็นลง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด