Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวซาอุฯ เป็นเจ้าของคริปโตแล้วทั้งหมด 14% (ประมาณ 3 ล้านคน)

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวซาอุฯ เป็นเจ้าของคริปโตแล้วทั้งหมด 14% (ประมาณ 3 ล้านคน)

ซาอุดิอาระเบียเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่มีสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เอื้ออำนวย ฐานผู้บริโภคขนาดใหญ่ และมีความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีกันเพิ่มขึ้น KuCoin เผยผลสำรวจ 

การเจาะลึกและระดับการยอมรับคริปโตในซาอุดิอาระเบีย ทำให้เป็นตลาดที่สำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการขยายตัวในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA)

จากการสำรวจที่ดำเนินการโดยตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin ประมาณสามล้านคนซาอุดิอาระเบีย (หรือ 14 เปอร์เซ็นต์ของประชากรผู้ใหญ่อายุ 18 ถึง 60 ปี) ได้กลายเป็นนักลงทุนคริปโต ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของคริปโตเคอเรนซีหรือซื้อขายกันในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ณ พฤษภาคม 2022

อีก 17% ของผู้ตอบแบบสอบถามจับตามองและมีแนวโน้มที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในอีกหกเดือนข้างหน้า จากผลการศึกษาพบว่ามีความสนใจในระยะยาวในหมู่นักลงทุนคริปโตที่มีศักยภาพในประเทศอาหรับ ในไตรมาสแรกของปี 2022 49% ของนักลงทุนคริปโตตั้งใจที่จะเพิ่มการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในอีกหกเดือนข้างหน้า

ในไตรมาสที่สองของปี 2022 ความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้เปลี่ยนไปใช้เทคนิคการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีแบบอนุรักษ์นิยมมากขึ้นเมื่อตลาดขาลงเริ่มต้นขึ้น ร้อยละสามสิบเอ็ดของเจ้าของคริปโตในซาอุดิอาระเบียกล่าวว่าพวกเขาจะรักษาบาลานซ์ของคริปโตไว้แทนที่จะขยาย ในช่วงเวลาเดียวกัน นักลงทุนที่มีรายได้ต่ำกว่าได้ขายส่วนหนึ่งของการถือครองแล้ว

ในซาอุดิอาระเบีย มีผู้เข้าตลาดใหม่จำนวนมากอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดย 76% ของนักลงทุนคริปโตมีความเชี่ยวชาญน้อยกว่าหนึ่งปีในภาคส่วนนี้ รวมถึง 49% ที่เริ่มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเป็นครั้งแรกในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ตามรายงานในแง่ของข้อมูลประชากร 63% ของนักลงทุนคริปโตเป็นผู้ชาย อัตราส่วนเพศยังคงสม่ำเสมอตลอดหลายปีที่ผ่านมา นักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีมีสัดส่วนอย่างน้อยหนึ่งในสามของประชากรทั้งหมด และเพิ่มขึ้นเป็น 37% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด