Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter ฟ้อง Elon Musk ฐานถอนข้อตกลงซื้อกิจการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Twitter ฟ้อง Elon Musk ฐานถอนข้อตกลงซื้อกิจการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Twitter บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ยื่นฟ้อง Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX เพื่อพยายามบังคับให้มหาเศรษฐีปิดดีลข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไว้

ตามรายงานของศาล : คำร้องที่ยื่นต่อศาลเดลาแวร์ในวันอังคาร (12 กรกฎาคม 2022) อ้างว่า Musk ละเมิดเงื่อนไขของข้อตกลงการควบรวมกิจการที่ลงนามโดย Twitter และ CEO ของ Tesla

เอกสารที่ร้องเรียนระบุว่า Musk “ดูถูก Twitter และข้อตกลงซ้ำแล้วซ้ำเล่า” นับตั้งแต่ลงนามในข้อตกลง

การยื่นฟ้องล่าสุดเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Musk ยุติข้อตกลงในการซื้อกิจการบริษัทโซเชียลมีเดียมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากการระงับในเบื้องต้น เหตุผลส่วนหนึ่งในการยกเลิกคือ Twitter ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับบอทสแปม

อย่างไรก็ตาม คดีความเมื่อไม่นานนี้ระบุว่า คำกล่าวอ้างของ Musk เป็น “ข้ออ้าง” และ “ไม่มีมูล” :

“หลังจากเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อจะนำ Twitter เข้ามามีบทบาท และได้เสนอและลงนามในข้อตกลงการควบรวมกิจการที่เป็นมิตรต่อผู้ขาย ดูเหมือนว่า Musk เชื่อว่าเขาไม่เหมือนทุกฝ่ายที่อยู่ภายใต้กฎหมายสัญญาของเดลาแวร์ – เขามีอิสระที่จะเปลี่ยนความคิดและเขาเลือกที่จะทิ้งบริษัท ขัดขวางการดำเนินงาน ทำลายมูลค่าผู้ถือหุ้น และเดินจากไป”

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน มัสค์ซื้อหุ้น 9.2% ใน Twitter และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริษัท อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนั้นมีอายุสั้นหลังจากที่ Musk ปฎิเสธ

ในทางกลับกัน CEO ของ Tesla ยื่นเสนอซื้อกิจการ Twitter ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทยอมรับข้อตกลง ในขณะเดียวกัน การร้องเรียนของ Twitter กล่าวหาว่า Musk ได้ต่อต้านข้อตกลงตั้งแต่หุ้นเริ่มลดลง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด