Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการ BIS และ IOSCO ออกแนวทางการจัดเตรียม Stablecoin

คณะกรรมการ BIS และ IOSCO ออกแนวทางการจัดเตรียม Stablecoin

คณะกรรมการ BIS และ IOSCO ออกแนวทางการจัดเตรียม Stablecoin

องค์กรระหว่างประเทศยืนยันหลักการ “ความเสี่ยงเดียวกัน กฎระเบียบเดียวกัน” โดยขยายกฎเกณฑ์ที่มีอายุหลายสิบปีไปสู่เทคโนโลยีทางการเงินใหม่ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

หลักการของ “ความเสี่ยงเดียวกัน กฎระเบียบเดียวกัน” สำหรับ crypto ได้รับการยืนยันเพิ่มเติมด้วยการเปิดตัวคำแนะนำใหม่เกี่ยวกับการจัดการ stablecoin คำแนะนำที่ออกโดยคณะกรรมการธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ด้านการชำระเงินและโครงสร้างพื้นฐานของตลาด (CPMI) และองค์การคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (IOSCO) ใช้หลักการสำหรับโครงสร้างพื้นฐานตลาดการเงิน (PFMI) สำหรับระบบการชำระเงิน การหักบัญชี และการชำระบัญชี SAs ที่มีความสำคัญอย่างเป็นระบบซึ่งโอน Stablecoins

เอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ออกแบบและผู้ประกอบการระบบ Stablecoin นำไปปฏิบัติใช้และเพื่อขยายขอบเขตการบังคับใช้มาตรฐาน PFMI ให้ครอบคลุมถึงระบบ Stablecoin โดยไม่ต้องจัดทำหลักเกณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติม

“SA อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงกฎ ขั้นตอน การจัดการและกรอบการบริหารความเสี่ยง โดยคำนึงถึงแนวทางปฏิบัติเพื่อให้สอดคล้องกับ PFMI”

มันกำหนดข้อตกลงที่มีเสถียรภาพเป็น “ข้อตกลงที่รวมช่วงของฟังก์ชันต่างๆ เพื่อจัดหาเครื่องมือที่อ้างว่าจะใช้เป็นวิธีการชำระเงินและ/หรือการจัดเก็บมูลค่า” คำแนะนำนี้แนะนำข้อควรพิจารณาในการพิจารณาว่าจะใช้ SA ใด เนื่องจากจะครอบคลุมเฉพาะ SA ที่ “มีความสำคัญเชิงระบบ” เท่านั้น

PFMI ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 และเผยแพร่ในปี 2012 มาตรฐานทั้งหมดนำไปใช้กับ SAs ภายใต้แนวทางใหม่ แม้ว่าผู้เขียนเลือกที่จะอธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับการใช้หลักการเพียงสี่จาก 24 ข้อ ได้แก่ การกำกับดูแล, การจัดการความเสี่ยง การสิ้นสุดการชำระบัญชี และการชำระบัญชีเงิน พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการออกงานแยกต่างหากเพื่อให้ครอบคลุม SA แบบหลายสกุลเงิน

เมื่อไม่นานที่ผ่านมาคุณ Caroline D. Pham ซึ่งเป็นกรรมาธิการประจำคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา และดำรงตำแหน่งประธานร่วมของคณะผู้จัดทำนโยบายสามัญประจำ CPMI-lOSCO ได้กล่าวไว้ในการแถลงข่าวว่า

“รายงานฉบับนี้เป็นหมุดหมายสำคัญในการกำหนดมาตรฐานสากลให้กับระบบ Stablecoin และเป็นการจัดทำหลักเกณฑ์การกำกับดูแลที่มีเอกภาพเพื่อปกป้องเสถียรภาพของระบบการเงินโลก”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด