Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitfinex บริจาคบิตคอยน์ จำนวน 36 BTC ให้กับธุรกิจในเอลซัลวาดอร์ สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ

Bitfinex บริจาคบิตคอยน์ จำนวน 36 BTC ให้กับธุรกิจในเอลซัลวาดอร์ สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ

ประเทศในละตินอเมริกาที่เป็นมิตรกับ Bitcoin ได้วาง BTC ไว้ที่ศูนย์กลางของกลยุทธ์การฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ตลาดซื้อขายคริปโต Bitfinex ได้บริจาค 36 Bitcoin (BTC) และ Tether (USDT) มูลค่าประมาณ $600,000 ให้กับธุรกิจขนาดเล็กในเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นในวงกว้างเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจในละแวกใกล้เคียงที่ต่อสู้กับความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับแก๊ง

Bitfinex ประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ว่าเงินดังกล่าวจะถูกแจกจ่ายในชุมชนที่ถูกกีดกันทางสังคมของ Ilopango, Soyapango และ Apopa ซึ่งการใช้ความรุนแรงและการขู่กรรโชกของเจ้าของธุรกิจขาดเล็ก การบริจาคจะได้รับทุนผ่าน Bitcoin wallet ของผู้รับ รวมถึง  Chivo wallet ที่รัฐให้การสนับสนุน จะสนับสนุนโครงการทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อที่จ้างคนงานในท้องถิ่น

นอกเหนือจากการจัดหาเงินทุนบริจาคแล้ว บริษัทแม่ของ Bitfinex คือ iFinex Inc. กำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลของเอลซัลวาดอร์เพื่อสร้างกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับสินทรัพย์และหลักทรัพย์ดิจิทัล บริษัทกล่าว

นับตั้งแต่ทำ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมายในเดือนมิถุนายน 2021 เอลซัลวาดอร์ได้เพิ่มทุนสำรองของสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการช้อนซื้อหลายครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลซัลวาดอร์ตอนนี้ถือครองแล้ว 2,301 BTC มูลค่ารวม 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด