Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBNB Chain เปิดตัว DappBay แพลตฟอร์มใหม่ ช่วยประเมินความเสี่ยงโครงการคริปโต ป้องกัน rug pulls และการฉ้อโกงแก่ชุมชนคริปโต

BNB Chain เปิดตัว DappBay แพลตฟอร์มใหม่ ช่วยประเมินความเสี่ยงโครงการคริปโต ป้องกัน rug pulls และการฉ้อโกงแก่ชุมชนคริปโต

Red Alarm ของ DappBay เป็นเครื่องมือสแกนความเสี่ยงในสัญญา (contract risk) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานระบุโครงการที่มีความเสี่ยงสูงเพื่อหลีกเลี่ยง rug pulls และการฉ้อโกงได้

BNB Chain ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ชื่อ DappBay เพื่อค้นหาโครงการ Web3 ใหม่ DappBay นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Red Alarm ซึ่งประเมินระดับความเสี่ยงของโครงการแบบเรียลไทม์และแจ้งเตือนผู้ใช้งานเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น DApps ที่มีความเสี่ยง  ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดี

Red Alarm เป็นเครื่องมือสแกนความเสี่ยง contract risk ที่นำเสนอโดย DappBay ช่วยให้ผู้ใช้งานระบุโครงการที่มีความเสี่ยงสูงเพื่อปกป้องการลงทุนของพวกเขาจาก rug pulls และการหลอกลวง ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบว่าที่อยู่ contract address  มีข้อบกพร่องเชิงตรรกะหรือความเสี่ยงในการฉ้อโกงหรือไม่ โดยการป้อนลงในฟีเจอร์ Red Alarm

คุณ Gwendolyn Regina ผู้อำนวยการด้านการลงทุนของ BNB Chain กล่าวว่า DappBay ช่วยให้ชุมชน BNB Beacon Chain คัดเลือกและจัดอันดับโครงการที่ดีที่สุดที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด เช่น การเงินไรตัวกลาง (DeFi) และโทเคน NFT โดยใช้ข้อมูลตลาด เธอเสริมว่า

ที่สำคัญที่สุด ฟีเจอร์ Red Alarm นั้น จะช่วยให้ผู้งานใช้นำหน้าผู้หลอกลวงไปหนึ่งก้าว โดยระบบจะเตือนแบบเรียลไทม์ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ทำให้ชุมชนสามารถตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีข้อมูล

เป้าหมายของ DappBay คือ ช่วยให้ชุมชนเข้าใจแนวโน้มของตลาดด้วยการจัดอันดับโครงการให้เป็นปัจจุบันที่สุด และคาดการณ์ถึงอันตรายของโครงการในแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้นักพัฒนา DApp สามารถลิสต์โครงการของตนบน DappBay ได้

นอกจากนี้ DappBay ยังรวบรวม และสรุปรายการที่ครอบคลุมโครงการที่มีแนวโน้มในอนาคตล่วงหน้า โดยให้ผู้ใช้งานเป็นคนแรก ๆ ที่รู้เกี่ยวกับโครงการเหล่านี้

สแกมหลอกลวง, rug pulls และความเสี่ยงจากการฉ้อโกงอื่น ๆ เป็นเรื่องปกติทั่วไปในวงการ การเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่และฟีเจอร์ Red Alarm เป็นข่าวที่น่ายินดีมาก เนื่องจากพวกเขาให้บริการที่จำเป็นมากแก่ชุมชนคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด