Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัตราเงินเฟ้อพุ่ง 9.1% สูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างหนัก

อัตราเงินเฟ้อพุ่ง 9.1% สูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างหนัก

ตามรายงานอัตราเงินเฟ้อล่าสุดของ Federal Reserve เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 9.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดในรอบ 40 ปี โดยเพิ่มขึ้นมา 1.3% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นเดือนต่อเดือนที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548 เนื่องจากราคาเชื้อเพลิง ที่อยู่อาศัย และอาหารสูงขึ้นมาก

อัตราเงินเฟ้อที่สุงขึ้นมักตามมาด้วยการเทขายของของสินทรัพย์เสี่ยง คริปโตเป็นหนึ่งในนั้น ไม่เพียง Bitcoin ที่ได้รับผลกระทบนี้ Altcoin อื่นๆก็เช่นกัน อย่าง Ethereum (ETH) มูลค่าลดลงกว่า 4.4% Cardano (ADA) , Solana (SOL) และ Dogecoin (DOGE) และสกุลเงินดิจิตอล 100 อันดับแรกส่วนใหญ่มีมูลค่าราคาตลาดลดลงอย่างน้อย 4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามสถิติของ CoinGecko

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตเคอเรนซีลดลงต่ำกว่าแนวต้านที่ $900,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ลดลงกว่า 2.5% ใน 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

หลายคนบอกว่า Bitcoin สามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้ แต่ดูเหมือนว่า Bitcoin จะไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ในช่วงหลายเดือนมานี้

ตลาดคริปโตเคอเรนซีได้รับผลกระทบทางลบจากการเทขายครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตามในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ก็ดูเหมือนว่าจะพยายามที่จะฟื้นตัวอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถที่จะทะลุผ่านแนวต้านที่สำคัญอย่าง 20,000 ดอลลาร์ได้

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด