Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMastercard จับมือบริษัทเกตย์เวย์คริปโตในอินโดนีเซีย ผลักดันให้ผู้คน 92 ล้านคน เข้าถึงบริการทางการเงินที่ทั่วถึง 

Mastercard จับมือบริษัทเกตย์เวย์คริปโตในอินโดนีเซีย ผลักดันให้ผู้คน 92 ล้านคน เข้าถึงบริการทางการเงินที่ทั่วถึง 

คุณ Navin Jain ผู้บริหาร Mastercard Indonesia กล่าวว่า Mastercard จะสนับสนุนโครงการของ Fasset ผลักดันบริการทางการเงินที่ทั่วถึง (Financial Inclusion)

บริษัทบริการทางการเงิน Mastercard ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเกตเวย์คริปโต Fasset เพื่อร่วมพัฒนาโซลูชันดิจิทัลที่อาจขับเคลื่อนการยอมรับในอินโดนีเซีย ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายบริการทางการเงินที่ทั่วถึง (Financial Inclusion) ในประเทศและขยายโอกาสสู่เศรษฐกิจในท้องถิ่น

จากประกาศ คุณ Navin Jain ผู้จัดการระดับประเทศของ Mastercard Indonesia กล่าวว่าจะสนับสนุนความพยายามของ Fasset ในการผลักดันบริการทางการเงินที่ทั่วถึง (Financial Inclusion) ในประเทศ คุณ Jain ระบุว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้คนในท้องถิ่นเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้มากขึ้น

คุณ Hendra Suryakusuma ผู้บริหารของ Fasset บอกกับทาง Cointelegraph ว่า มีประชากร 92 ล้านคนที่ไม่มีบัญชีธนาคารในอินโดนีเซีย ช่องว่างนี้จะเชื่อมโยงโดย  Fasset และ Mastercard เพื่อให้เข้าถึงบริการทางการเงินดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น คุณ Suryakusuma อธิบายว่า

ความร่วมมือของเราพยายามที่จะลดอุปสรรคการเงินดิจิทัลและผลักดันโอกาสมากขึ้นเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการใช้บริการทางการเงินที่เกิดขึ้นใหม่นี้

นอกจากนี้ ผู้บริหารยังเชื่อว่าการนำคริปโตไปใช้ในประเทศ เช่น อินโดนีเซีย นั้น จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อระบบนิเวศของคริปโตในวงกว้าง เขาย้ำว่าจะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับประเทศอื่น ๆ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและเปลี่ยนก้าวเดินการเติบโตทางเศรษฐกิจ “นัยต่ออุตสาหกรรมคือการทำให้สินทรัพย์คริปโตถูกกฎหมายมากขึ้น นำไปใช้งานได้จิรง …” เขาเสริม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด