Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTTencent ปิดแพลตฟอร์ม NFT ของตน อ้างรัฐบาลจีนไม่เอื้ออำนวยให้เติบโตได้

Tencent ปิดแพลตฟอร์ม NFT ของตน อ้างรัฐบาลจีนไม่เอื้ออำนวยให้เติบโตได้

ขณะที่ NFT ไม่ได้ถูกแบนในจีนเหมือนกับคริปโตเคอร์เรนซี รัฐบาลได้เตือนถึงความเสี่ยงจากการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนที่เพิ่งตั้งไข่นี้

มีรายงานว่า Tencent บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนได้ปิดตัวหนึ่งในแพลตฟอร์ม NFT แล้ว เนื่องจากยอดขายลดลงหลังจากจีนมีนโยบายทางการเงินที่ถดถอย

Tencent ปิดแพลตฟอร์ม NFT ของตนเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ขณะที่อีกแพลตฟอร์มหนึ่งพยายามดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด รายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่ากระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม บริษัทฯ ได้ย้ายผู้บริหารที่รับผิดชอบหลักในการจัดการแพลตฟอร์ม NFT ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม และลบคอลเล็กชั่นสะสมดิจิทัลออกจากแอพ Tencent News อย่างสมบูรณ์ ภายในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม

เหตุผลหลักของการปิดแพลตฟอร์มนั้น Tencent อ้างว่าเพราะนโยบายที่บกพร่องของรัฐบาล ซึ่งห้ามไม่ให้ผู้ซื้อทำธุรกรรมซื้อขายหลังจากซื้อแล้ว ทำให้ NFT เหล่านั้นไม่ทำกำไรได้มากนัก การขาดตลาดรองได้ทำลายโอกาสในการทำกำไรจากของสะสมดิจิทัลเหล่านี้

NFT ได้รับความสนใจอย่างมากในจีนเมื่อต้นปีนี้ โดยบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายราย เช่น Tencent และ Alibaba แสดงความสนใจและเปิดตัวแพลตฟอร์มสะสมดิจิทัลของตนเอง อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น ก็ได้รับความสนใจจากรัฐบาลโดยออกมาเตือนนักลงทุนให้ระวังการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ NFT เหล่านี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด