Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiผลสำรวจเผย 34% ของเกมเมอร์ต้องการใช้ Crypto ใน Metaverse

ผลสำรวจเผย 34% ของเกมเมอร์ต้องการใช้ Crypto ใน Metaverse

แม้จะมีเสียงคัดค้านจากชุมชนเกม แต่ผลสำรวจใหม่ได้เปิดเผยว่า 1 ใน 3 ของเกมเมอร์ แสดงความสนใจที่จะใช้ crypto ใน Metaverse และเกมเมอร์มากกว่าครี่งเชื่อว่า Metaverse จะส่งผลดีต่อการเล่นเกม

แบบสำรวจนี้เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โดย Globant ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ของสถาบัน YouGov ได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เล่นเกมพีซี คอนโซล และเกมมือถือ กว่า 1,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว โดย 34% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า สนใจทำธุรกรรมคริปโตใน Metaverse

แนวความคิดของการเล่นเพื่อหารายได้ (P2E) ใน Metaverse ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากเกมเมอร์ โดย 40% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า “สนใจทั้งด้าน ‘การเล่น‘ และ ‘การสร้างรายได้‘ ใน Metaverse” ในขณะที่ 11% ระบุว่าพวกเขาสนใจที่จะหารายได้มากกว่า และ 49% ระบุว่าพวกเขาสนใจแต่การเล่นเท่านั้น

มากกว่าครึ่งประมาณ 53% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังระบุด้วยว่า พวกเขาจะทำงานได้อย่างมีความสุขในโลกของเกมเสมือนจริง หากพวกเขาสามารถหารายได้สกุลเงินดิจิทัลจากการทำงานของพวกเขา

ในแง่ของ NFT เกมเมอร์ 16% ระบุว่า เคยซื้ออย่างน้อย 1 รายการในอดีต แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าพวกเขาซื้อ NFT ที่เกี่ยวข้องกับเกมหรือไม่

เกมเมอร์กว่า 52% เชื่อว่า Metaverse จะเปลี่ยนอุตสาหกรรมวิดีโอเกม และ “ส่วนใหญ่ 41% คิดว่า Metaverse จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม (เทียบกับ 25% ที่ไม่เห็นด้วย)”

Meta ได้รับการยอมรับมากที่สุดอยู่ที่ 73% รองลงมาคือ Epic Games ผู้สร้าง Fortnite อยู่ที่ 27%, Roblox ที่ 21%, The Sandbox บน Ethereum ที่ 15% และผู้พัฒนา Pokemon Go Niantic ที่ 10%

เกมเมอร์ตัวยงบางคนแสดงความไม่พอใจต่อ crypto และ NFT ซึ่งในแต่ละครั้งมักจะเป็นการตอบสนองต่อบริษัทและแบรนด์ใหญ่ๆ ที่ประกาศรวม crypto และ NFT เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด