Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวจีนกว่า 2.6 ล้านคน แห่ลงทะเบียนรับ airdrop "หยวนดิจิทัล" ของเมืองเซินเจิ้น

ชาวจีนกว่า 2.6 ล้านคน แห่ลงทะเบียนรับ airdrop “หยวนดิจิทัล” ของเมืองเซินเจิ้น

ตามข้อมูลที่ได้รับจากสำนักข่าวท้องถิ่น Sohu.com พบว่า หอการค้าเซินเจิ้นได้บันทึกยอดการลงทะเบียนรับ “หยวนดิจิทัล” หรือ e-CNY airdrop มากกว่า 2.6 ล้านคน

เมื่อสองเดือนก่อน เมืองเซินเจิ้นได้ประกาศว่า จะแจก airdrop สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง e-CNY หรือ CBDC จำนวน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับประชาชนในท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพื่อเป็นมาตรการฟื้นฟูประเทศจากการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดในช่วงที่ coronavirus ระบาดหนัก

ผู้ใช้ที่ได้รับ airdrops ผ่านลอตเตอรีแบบสุ่มสามารถใช้บัตรกำนัล e-CNY ได้ที่ร้านค้าที่เข้าร่วมบน Meituan ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีน โครงการนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมถึง 19 มิถุนายน ซึ่งดึงดูดผู้ค้ามากกว่า 67,000 ราย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมืองฝูโจวได้ประกาศว่า จะแจกจ่าย e-CNY 20 ล้านหยวนให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยผู้ใช้ที่ผ่านการระบุตัวตนและมีหมายเลขท้องถิ่นสามารถลงชื่อเข้าใช้แอปของเมือง “e-Fuzhou” และเข้าสู่การสุ่มจับสลาก 100 e-CNY ต่อ airdrop ซึ่งหยวนดิจิทัลที่แจกผ่านทาง airdrop สามารถใช้จ่ายได้ที่ร้านค้ากว่า 9,000 แห่งทั่วเมือง

ความพยายาม CBDC ของจีนได้รับแรงผลักดันตั้งแต่ต้นปี โดยธนาคารกลางของประเทศวางแผนที่จะขยายจำนวนเมืองที่จะทดสอบ e-CNY เป็น 23 แห่ง เพิ่มขึ้นจาก 11 แห่ง ในเมืองเทียนจิน ซึ่งประชาชนสามารถกู้เงินสกุล e-CNY ได้ รวมทั้งชำระค่าตั๋วรถไฟใต้ดินโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล 

ในวันที่ 2 เมษายน e-CNY แจกจ่ายสู่เมืองเทียนจิน และในวันอาทิตย์ประชาชนในท้องถิ่นทำธุรกรรม e-CNY ประมาณ 1.86 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่า 290 ล้านหยวนจากร้านต้าทั้งหมด 39,000 แห่งทั่วเมือง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด