Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTOpenSea เลิกจ้างพนักงาน 20% โดยอ้างสถานการณ์ฤดูหนาวคริปโต (Crypto Winter) ล่าสุด

OpenSea เลิกจ้างพนักงาน 20% โดยอ้างสถานการณ์ฤดูหนาวคริปโต (Crypto Winter) ล่าสุด

ตลาดหมีใน Bitcoin และ Altcoin ส่งผลลบต่อระดับพนักงานในบริษัทคริปโตรายใหญ่ ได้แก่ ตลาดซื้อขาย แพลตฟอร์มให้ยืม และมาร์เก็ตเพลซคริปโตต่าง ๆ

OpenSea มาร์เก็ตเพลซ NFT ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากในวันพฤหัสฯ ร่วมกับบริษัทคริปโตอื่น ๆ ในการลดจำนวนพนักงานลงในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่มีความผันผวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการ

คุณ Devin Finzer ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง โพสต์ผ่าน Twitter เปิดเผยว่าบริษัทของเขากำลังเลิกจ้างพนักงานมากถึง 20% ในข้อความร่ายยาวส่งถึงพนักงานนั้น Finzer กล่าวโทษ “การผสมผสานที่ไม่เคยมีมาก่อนของคริปโตฤดูหนาวและความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจมหภาคในวงกว้าง” ส่งผลต่อการเลิกจ้าง

“เราจำเป็นต้องเตรียมบริษัทให้พร้อมสำหรับความเป็นไปได้ที่ภาวะเศรษฐกิจจะตกต่ำเป็นเวลานาน” พร้อมทั้งเสริมอีกว่า

การเปลี่ยนแปลงที่เราทำในวันนี้ทำให้เราอยู่ในฐานะที่จะรักษารันเวย์ได้หลายปีภายใต้สถานการณ์ฤดูหนาวคริปโตต่างๆ (5 ปีที่ปริมาณปัจจุบัน) และทำให้เรามั่นใจอย่างสูงว่าเราจะต้องผ่านขั้นตอนนี้เพียงครั้งเดียว

การเลิกจ้างสะท้อนให้เห็นถึงสภาพที่เลวร้ายของตลาดคริปโต มูลค่ารวมลดลงมากกว่าสองในสามเมื่อเทียบกับจุดสูงสุดของปีที่แล้ว OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณซื้อขาย ได้ลดตำแหน่งงานงานลง ทำให้เกิดความตระหนักอย่างแท้จริงว่าไม่มีบริษัทใดปลอดภัยจากภาวะตกต่ำของฤดูหนาวที่เรียกว่า ฤดูหนาวคริปโต (Crypto Winter)

การเลิกจ้างจำนวนมากในบริษัทคริปโตได้กลายเป็นบรรทัดฐานในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาไปแล้ว โดยบริษัท Gemini, Crypto.com, BlockFi และ Coinbase ได้ปลดพนักงานหลายร้อยคน จากการประมาณการนั้น บริษัทคริปโตเสียเลิกจ้างพนักงานไปแล้ว 1,700 รายในเดือนมิถุนายนเพียงอย่างเดียว

ที่กล่าวมาไม่ใช่ทุกบริษัทในวงการกำลังลดจำนวนพนักงาน ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่อย่าง Binance, Kraken และ FTX ต่างก็ยืนยันแผนการเพิ่มพนักงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด