Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRobert Kiyosaki กล่าวว่า เขากำลังรอซื้อ Bitcoin 'การขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด' ใกล้เข้ามาแล้ว

Robert Kiyosaki กล่าวว่า เขากำลังรอซื้อ Bitcoin ‘การขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด’ ใกล้เข้ามาแล้ว

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีขายดีอันดับหนึ่ง อย่าง ‘พ่อรวยสอนลูก‘ แนะนำให้นักลงทุนอย่าพลาด “การขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” เขากล่าวว่า ราคาสินทรัพย์กำลังตกต่ำและระบุว่าเขากำลังรอซื้อสินทรัพย์ในราคาถูก ซึ่งรวมถึง Bitcoin

Robert Kiyosaki กำลังรอซื้อ Bitcoin

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ได้กล่าวย้ำในสัปดาห์นี้ว่า เขากำลังรอซื้อ Bitcoin โดยเน้นว่า “การขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” ใกล้เข้ามาแล้วในขณะที่ราคาสินทรัพย์กำลังตกต่ำ

Rich Dad Poor Dad ตีพิมพ์ในปี 1997 เขียนโดย Kiyosaki และ Sharon Lechter ติดอันดับขายดีที่สุดของ New York Times มานานกว่า 6 ปี มียอดขายมากกว่า 32 ล้านเล่ม มีมากถึง 51 ภาษา ออกวางจำหน่ายกว่า 109 ประเทศ

เป็นที่สังเกตว่า “4 ตัวอักษรที่เขาชื่นชอบนั้นก็คือ SALE”  Kiyosaki ทวีตเมื่อวันจันทร์ :

ฟองสบู่กำลังจะแตก ราคาทรัพย์สินจะตกต่ำ เตรียมเงินสดไว้ให้พร้อมรอรับการต่อรองราคาโดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์และ Bitcoin … อย่าพลาดการลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ในขณะที่เขียน S&P 500 ได้ลดลง 21% ในขณะที่ Nasdaq ลดลง 29% จนถึงปีนี้ นอกจากนี้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้เริ่มผลักดันต้นทุนการจำนองและความต้องการที่อยู่อาศัยลดลง

Kiyosaki ได้เตือนเกี่ยวกับฟองสบู่ของสินทรัพย์และตลาดตกต่ำหลายต่อหลายครั้ง เขากล่าวในเดือนมีนาคมว่า เราอยู่ใน “ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โดยสังเกตว่า มีฟองสบู่ในหุ้น อสังหาริมทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ น้ำมัน ฟิวเจอร์ส หรือแม้แต่ Bitcoin ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เขากล่าวว่า ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกกำลังขยายใหญ่ขึ้น โดยคาดการณ์ว่า “ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก” กำลังจะมาถึง

นักเขียนที่มีชื่อเสียงกำลังรอซื้อ Bitcoin มาระยะหนึ่งแล้ว เขากล่าวหลายครั้งว่า เขาวางแผนที่จะซื้อ BTC เมื่อถึงจุดต่ำสุด ในช่วงที่คริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดซื้อขายกันที่ประมาณ 35,000 ดอลลาร์ เขาบอกว่า เขากำลังรอที่จะซื้อมันที่ 24,000 ดอลลาร์ 

เมื่อ Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม Kiyosaki บอกว่า เขากำลังรอให้ราคาลดลงเหลือ 9,000 ดอลลาร์ เมื่อเดือนที่แล้ว เขาเปิดเผยว่า เขากำลังรอ Bitcoin เพื่อ “ทดสอบ” 1,100 ดอลลาร์ ก่อนที่จะซื้อและ “ถ้ามันฟื้นผมจะซื้อเพิ่ม หากไม่เป็นเช่นนั้น ผมจะรอให้ผู้แพ้ ‘ยอมจำนน‘ แล้วซื้อเพิ่ม” เขาทวีต

Kiyosaki ยังได้เตือนเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังจะเกิดขึ้น ภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง และความไม่สงบในสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขากล่าวว่า เขากำลังซื้อทองคำ เงิน Bitcoin Ethereum อสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่า และน้ำมันเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น 

เขาโทษประธานาธิบดี Joe Biden และธนาคารกลางสหรัฐฯ ในเรื่องเงินเฟ้อ โดยคาดการณ์ว่าสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย “Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยทำให้หุ้น พันธบัตร อสังหาริมทรัพย์ และทองคำตก” เขาเตือนก่อนหน้านี้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด