Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารกลางส่วนใหญ่ 56% ไม่ได้มองว่าคริปโตและเทคโนโลยี DLT มีความสำคัญเร่งด่วนในอนาคตอันใกล้นี้ 

ธนาคารกลางส่วนใหญ่ 56% ไม่ได้มองว่าคริปโตและเทคโนโลยี DLT มีความสำคัญเร่งด่วนในอนาคตอันใกล้นี้ 

ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนมากจากธนาคารรายใหญ่กล่าวว่า เทคโนโลยีนี้ไม่น่าจะมีความสำคัญต่อแนวทางการบริหารสภาพคล่องไปจนถึงปี 2027

การสำรวจที่จัดทำขึ้นโดย คณะกรรมการกลางธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve Board of the United States) ชี้ให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ของธนาคารกลางรายใหญ่ไม่ได้พิจารณาว่าผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกในอนาคตอันใกล้นี้

จากผลการสำรวจของเฟดฯ ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันศุกร์ พบว่า มากกว่า 56% ของเจ้าหน้าที่การเงินอาวุโสจากธนาคาร 80 แห่ง กล่าวว่า เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger technology, DLT) ผลิตภัณฑ์และบริการคริปโตนั้น ‘ไม่สำคัญเร่งด่วน’ หรือ ‘มีความสำคัญต่ำ’ ต่อการเติบโตหรือกลยุทธ์การพัฒนาสำหรับ 2 ปีข้างหน้า ขณะที่ประมาณ 27% ระบุว่ามีความสำคัญระดับปานกลางหรือสูง อย่างไรก็ตาม ประมาณ 40% กล่าวว่าเทคโนโลยีดังกล่าวมีความสำคัญระดับปานกลางหรือสูงสำหรับธนาคารของตนในอีกสองหรือห้าปีข้างหน้า

ผลสำรวจของเฟดฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ที่มา: Federal Reserve

คำตอบจากการสำรวจเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางมีความคล้ายคลึงกับผลกระทบของคริปโตต่อแนวทางการจัดการสภาพคล่อง โดยผู้ตอบแบบสำรวจหลายรายกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ไม่น่าจะมีความสำคัญเร่งด่วนในสองปีถึงห้าปีข้างหน้าเช่นกัน เจ้าหน้าที่หลายรายบอกว่า ธนาคารกลางกำลัง “ติดตามสถานการณ์อย่างจริงจังและจะปรับให้เข้ากับภูมิทัศน์ตามความจำเป็น”

เจ้าหน้าที่ทางการเงินอาวุโสที่สำรวจนั้นเป็นตัวแทนของธนาคารที่ถือครองประมาณ 75% ยอดสำรองระบบธนาคารทั้งหมด ณ เดือนพฤษภาคม 2022 ธนาคารของประเทศที่สำรวจประกอบด้วย 46 แห่ง และองค์การธนาคารระหว่างประเทศรวม 34 แห่ง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด