Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตChangpeng Zhao ออกโรงสนับสนุนให้ธนาคารเข้ามาช่วยยกระดับ Crypto

Changpeng Zhao ออกโรงสนับสนุนให้ธนาคารเข้ามาช่วยยกระดับ Crypto

Changpeng Zhao ออกโรงสนับสนุนให้ธนาคารเข้ามาช่วยยกระดับ Crypto

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอ Binance ออกโรงสนับสนุนให้ธนาคารเข้ามามีบทบาทในการช่วยยกระดับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขาออกมายอมรับว่าธนาคารเป็นฟันเฟืองสำคัญในระบบนิเวศ Crypto แม้จะไม่ค่อยลงรอยกัน

Changpeng Zhao อธิบายว่า

“ต้องยอมรับความจริงว่าธนาคารมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อระบนิเวศ Crypto โดยเราต้องพึ่งพาธนาคารเพื่อส่งเสริมให้คนหันมาใช้งาน Crypto เพิ่มขึ้น”

และเขายังกล่าวเสริมว่า

“Binance จึงสนับสนุนให้ธนาคารเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันยกระดับ Crypto

คุณ Changpeng Zhao บอกว่าคำตัดสินของคณะกรรมการ Basel Committee on Banking Supervision (BCBS) ที่ต้องการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะในประเด็นที่ว่าธนาคารควรจะเปิดรับความเสี่ยงจากสินทรัพย์ดิจิทัล มากน้อยเพียงใดนั้นถือว่าเป็นท่าทีในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ความรับผิดชอบหลักของ BCBS คือการกำหนดมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลธนาคารทั่วโลก

คณะกรรมการ BCBS ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะในประเด็นของการควบคุมการเปิดรับความเสี่ยงจากสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยความรอบคอบ ซึ่งได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้ธนาคารสามารถถือครอง Crypto เพื่อเป็นทรัพย์สินบนงบดุลได้ในปริมาณจำกัด

ดูจากหลักเกณฑ์แล้วน่าจะเป็นไปได้ว่ามีสินทรัพย์ Crypto เพียงไม่กี่สกุลเท่านั้นที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์และธนาคารสามารถถือครองได้ แต่การออกกฎระเบียบให้ธนาคารสามารถถือครอง Crypto ก็นับว่าเป็นความก้าวหน้า

คุณ Changpeng Zhao ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการกำกับดูแล Crypto ว่า “หลักเกณฑ์กำกับดูแลที่สมเหตุสมผลและมีความเป็นมาตรฐาน” จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมได้ ก่อนทิ้งท้ายว่า

“Binance สนับสนุนกฎระเบียบที่มีความเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่งจะผลักดันให้เกิดนวัตกรรมที่น่าเชื่อถือ หรือมีลักษณะคุ้มครองและให้ทางเลือกแก่ผู้บริโภค การเป็นผู้เล่นในอุตสาหกรรมนี้ทำให้เราสามารถสร้างความไว้วางใจภายใต้หลักเกณฑ์กำกับดูแลที่สมเหตุสมผลและมีความเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ Crypto ในระยะยาว”

ที่มา : dailyhodl

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด