Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinพรรคเดโมแครต ชี้ บริษัทขุด Bitcoin ใช้พลังงานมากพอๆ กับเมืองฮุสตันทั้งเมือง

พรรคเดโมแครต ชี้ บริษัทขุด Bitcoin ใช้พลังงานมากพอๆ กับเมืองฮุสตันทั้งเมือง

การสอบสวนที่ดำเนินการโดยพรรคเดโมแครตในรัฐสภาพบว่า บริษัทขุด Bitcoin ชั้นนำ 7 แห่งของสหรัฐฯ ใช้พลังงานมากพอๆ กับเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นมหานครขนาดใหญ่ในรัฐเท็กซัส ตามรายงานของ The New York Times

บริษัทเหมืองขุด Crypto ชั้นนำ 7 แห่งของสหรัฐฯ กำลังใช้ไฟฟ้า 1,045 เมกะวัตต์ ซึ่งเพียงพอสำหรับการจ่ายพลังงานให้กับเมืองฮูสตันที่มีประชากรทั้งหมด 2.3 ล้านคน

Sen. Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ กล่าวว่า “จากข้อมูลเผยให้เห็นว่า บริษัทขุดคริปโตเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่ที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอน (CO2) อย่างมีนัยสำคัญและมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

Warren ต้องการบังคับให้ผู้ขุด cryptocurrency ต้องรายงานการใช้พลังงานและปริมาณการปล่อย CO2 ที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานของพวกเขา

การใช้พลังงานของบริษัทเหล่านี้มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น ผู้คนส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทขุด Bitcoin ตั้งใจที่จะเพิ่มแท่นขุดอีกในปีต่อๆ ไป ตัวอย่างเช่น Marathon Digital Holdings มีแท่นขุดเจาะประมาณ 33,000 แท่น ณ เดือนกุมภาพันธ์ และวางแผนที่จะเพิ่มแท่นขุดอีก 199,000 แท่น ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ในเดือนเมษายน วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ กล่าวว่า การซื้อ Bitcoin เหมือนกับการซื้อ “อากาศ

สหรัฐฯ ครองส่วนแบ่งการขุด Bitcoin มากที่สุดในโลก โดยรัฐจอร์เจีย เท็กซัส และเคนตักกี้ เป็น 3 รัฐชั้นนำในด้านการขุด crypto ในเดือนพฤษภาคม

นักขุด Bitcoin ที่อยู่ในเท็กซัสตัดสินใจปิดเครื่องโดยสมัครใจเมื่อต้นเดือนนี้ เนื่องจากคลื่นความร้อนที่รุนแรงทำให้สายส่งไฟฟ้าทำงานหนักและคุกคามความเสถียรของเครื่องขุด ซึ่งผู้อยู่อาศัยยังถูกขอให้ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นเพื่อป้องกันไฟดับในรัฐ

ที่มา : u.today/finbold

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด