Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRobert Kiyosaki กล่าวถึงคนรุ่นใหม่นั้นโชคดีมีโอกาสเรียนรู้ตลาดอย่างรวดเร็ว

Robert Kiyosaki กล่าวถึงคนรุ่นใหม่นั้นโชคดีมีโอกาสเรียนรู้ตลาดอย่างรวดเร็ว

Robert Kiyosaki กล่าวถึงคนรุ่นใหม่นั้นโชคดีมีโอกาสเรียนรู้ตลาดอย่างรวดเร็ว

นักลงทุนระดับตำนานอย่างคุณ Robert Kiyosaki เตือนการวางแผนเกษียณอายุนั้นต้องมีการหาความรู้และลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่คิดว่าซื้อไว้เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง นั้นเป็นการเตือนสตินักลงทุนท่ามกลางตลาด Crypto ที่กำลังทรุดหนัก

คุณ Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้จัดรายการวิทยุ “Rich Dad” กับแขกรับเชิญเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับวิกฤติการเกษียณอายุ ที่กำลังรอคอยอยู่เบื้องหน้าคนนับล้านทั่วโลก

เมื่อพูดถึงประชากรกลุ่ม “Millennials” ที่ปรึกษาของรายการ Rich Dad ระบุว่าคนกลุ่มนี้นิยมโหยหาผลตอบแทนทันใจในระยะสั้น ซึ่งการลงทุนใน Crypto ช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ โดยกล่าวว่า

“คนรุ่นนี้ชอบ Crypto เพราะรู้สึกว่าจะร่ำรวยได้อย่างรวดเร็วจากมัน หลังจากที่เห็นว่าราคาเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องติดกันหลายปี ก็ลงทุนแบบทุ่มหมดตัวโดยหวังจะได้เป็นมหาเศรษฐี แต่ตอนนี้ก็โดนตลาดผันผวนจนอ่วม”

ด้านคุณ Robert Kiyosaki ได้แสดงความคิดเห็นในประเด็นที่คนรุ่นใหม่ชอบแสร้งทำเป็นไม่รู้ หรือไม่ยอมเชื่อว่าการลงทุนมีความเสี่ยง จนกระทั่งได้เจอดีกับตัวเองว่า

“ผมคิดว่าคนรุ่นใหม่แบบคุณยังมีเวลาเหลืออีกเยอะ จะสังเกตเห็นว่าเวลาคือปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างได้อย่างมหาศาล ก็ถือว่าพวกคุณโชคดีแล้วล่ะ ชาว Crypto ได้เห็นตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนคนรุ่นผมกว่าจะรู้จักโตกันได้ก็ปาเข้าไปตอนปี 1970 แล้ว”

คุณ Robert Kiyosaki ยังเอ่ยถึงสถานการณ์ของตลาดลงทุนในช่วงนี้ว่า

“นี่อาจเป็นหายนะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นหายนะระดับโลกเลย เราอาจได้เห็นเศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะถดถอยอีกรอบ”

ที่มา : finbold

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด