Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศThomas Peterffy เผยว่าถึงแม้ BTC อาจไร้ค่า แต่เขาก็จะซื้อไว้เล็กน้อย

Thomas Peterffy เผยว่าถึงแม้ BTC อาจไร้ค่า แต่เขาก็จะซื้อไว้เล็กน้อย

Thomas Peterffy เผยว่าถึงแม้ BTC อาจไร้ค่า แต่เขาก็จะซื้อไว้เล็กน้อย

Thomas Peterffy ผู้ก่อตั้งและประธาน Interactive Brokers เชื่อว่าทางการอเมริกันอาจสั่งห้าม Cryptocurrencies ท่ามกลางความกังวลว่าพวกเขาอำนวยความสะดวกในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐียังคงเป็น HODLer โดยสัญญาว่าจะซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมหากราคาลดลงเหลือ 12,000 ดอลลาร์

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของคุณ Forbes Peterffy ได้จินตนาการว่าวิกฤตการณ์ทางการเงินที่กำลังดำเนินอยู่ โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา ว่าจะดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยเขาอธิบายว่า

“ผมเชื่อว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะดำเนินต่อไปอีกหลายปี ไม่ใช่เป็นเดือน นี่ไม่ใช่ปัญหาระยะสั้น”

เพื่อพิสูจน์การคาดการณ์ที่น่ากลัวของเขา เขาชี้ให้เห็นปัจจัยหลายประการที่จะรักษาอัตราเงินเฟ้อไว้ที่ระดับสูงสุด คือ การหยุดชะงักในห่วงโซ่อุปทานเนื่องจากโลกาภิวัตน์ “ย้อนกลับ” การขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะและระบบอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้น การใช้จ่ายขาดดุลเรื้อรังของสหรัฐหลายทศวรรษ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น , และอื่นๆ

ท่ามกลางความปั่นป่วนนี้ เขาแนะนำให้นักลงทุนให้ความสำคัญกับบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากเป็น “ช่วงเวลาที่ดีในการทำวิจัยและสะสมหุ้นของบริษัท”

จากการลงทุนใน Cryptocurrencies มหาเศรษฐีเตือนว่านี่อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีเนื่องจากมีโอกาสสูงที่ Bitcoin จะ “ไร้ค่าหรือผิดกฎหมาย” ในมุมมองของเขา อาชญากรใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างกว้างขวางในการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจกระตุ้นให้รัฐบาลอเมริกันสั่งห้ามกลุ่มสินทรัพย์

เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา นักธุรกิจที่เกิดในฮังการียอมรับว่าเขาได้จัดสรรความมั่งคั่งบางส่วนให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่เปิดเผยว่าเหรียญใดที่เขาเลือก เขาได้สรุปสถานการณ์ที่คริปโตกลายเป็นสกุลเงินหลักทั่วโลก

“แม้ตัวฉันเองจะลงเงินไปเล็กน้อยใน crypto เพราะฉันคิดว่านี่จะไม่เป็นตลาดที่มีศักยภาพ แต่ฉันคิดว่ามีโอกาสเล็กน้อยที่จะเป็นสกุลเงินที่โดดเด่น”

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อฤดูร้อนที่แล้วองค์กรของเขาอย่าง Interactive Brokers อนุญาตให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแก่ลูกค้า ซึ่งคุณ Peterffy อธิบายว่าเหตุผลก็คือความสนใจที่เพิ่มขึ้นในตัวเลือกสินทรัพย์ดิจิทัล

เขายังมั่นใจว่าบริการนี้จะให้ความคุ้มครองสูงสุดแก่นักลงทุนของ Interactive Brokers มีลูกค้าสถาบันและลูกค้าโบรกเกอร์รายบุคคลมากกว่า 1.6 ล้านราย โดยบริหารจัดการส่วนทุนของลูกค้ามากกว่า 370 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด