Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin4 วิธีติดตามการเคลื่อนไหวของพวกวาฬ Bitcoin และมีผลต่อตลาดคริปโตอย่างไร

4 วิธีติดตามการเคลื่อนไหวของพวกวาฬ Bitcoin และมีผลต่อตลาดคริปโตอย่างไร

มีสี่วิธีหลักในการติดตามกิจกรรมของพวกวาฬ (Whale) ได้แก่ การติดตาม whale addresses ที่รู้จัก, คำสั่งซื้อ (order books), การเปลี่ยนแปลงมูลค่าตลาดอย่างกะทันหัน และการซื้อขายในตลาดคริปโต 

พวกวาฬต้องรับผิดชอบต่อความผันผวนของราคาอย่างฉับพลันในตลาดคริปโตและในตลาดเก่าบ่อยครั้ง ด้วยความสามารถในควบคุมราคาตลาด (manipulate market) มันจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับนักลงทุน Bitcoin (BTC) ทั่วไปที่จะเข้าใจความแตกต่างที่ทำให้วาฬรายหนึ่งและผลกระทบต่อการซื้อขายโดยรวม

Wallet addresses ที่มี BTC จำนวนมาก ระบุว่าเป็น Bitcoin whales การทิ้งหรือโอน BTC จากกระเป๋าวาฬหนึ่งไปยังอีกกระเป๋าหนึ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อราคา ทำให้เกิดเผลเสียต่อนักลงทุนรายย่อย ด้วยเหตุนี้เอง การติดตาม Bitcoin whales แบบเรียลไทม์ทำให้เทรดเดอร์รายย่อยสามารถทำกำไรได้ท่ามกลางตลาดที่ผันผวน

แม้ Bitcoin จะมีลักษณะกระจายศูนย์และโลกาภิวัฒน์ การติดตามและตรวจสอบวาฬก็ทำให้เข้าถึงข้อมูลซื้อขายที่พร้อมใช้งานจากตลาดซื้อขายและบริการต่าง ๆ ได้ มีสี่วิธีหลักในการติดตามกิจกรรมวาฬ ได้แก่ การติดตาม whale addresses ที่รู้จัก, คำสั่งซื้อ (order books), การเปลี่ยนแปลงมูลค่าตลาดอย่างกะทันหัน และการซื้อขายในตลาดคริปโต 

การติดตามกิจกรรมวาฬที่รู้จักเป็นจุดเริ่มต้นแก่นักลงทุนรายย่อย เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะเจอวาฬซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ การติดตามการเปลี่ยนของตลาดผ่านคำสั่งซื้อและการซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยนคริปโต บ่งชี้ว่ามีการซื้อขายของวาฬเข้ามาหรือไม่ ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ในช่วงที่ผันผวนได้

ชุมชนคริปโตยังใช้บริการฟรีตา่ง ๆ ที่แจ้งนักลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายของวาฬที่ประสบความสำเร็จ มักรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับ wallet ของผู้ส่งและผู้รับ และจำนวนเงิน หนึ่งในบริการยอดนิยมสำหรับการติดตามการซื้อขายของวาฬ คือ @whale_alert บน Twitter นั่นเอง ซึ่งเตือนเกี่ยวกับธุรกรรมขนาดใหญ่ดังแสดง

คุณ Caue Oliveira นักวิเคราะห์จาก BlockTrends สนับสนุนการค้นพบการจำศีลของพวกเขา โดยกล่าวว่า

“การเคลื่อนไหวของสถาบัน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ‘กิจกรรมของวาฬ’ สามารถติดตามได้ตามปริมาณธุรกรรมที่เคลื่อนไหวในช่วงเวลาสั้น ๆ ทั้งในรูปแบบของ BTC และ USD”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด