Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารกลางของออสเตรเลียเชื่อ Crypto ควรมีกฎที่เข้มงวดจากรัฐแต่ได้รับการพัฒนาจากเอกชน

ผู้ว่าการธนาคารกลางของออสเตรเลียเชื่อ Crypto ควรมีกฎที่เข้มงวดจากรัฐแต่ได้รับการพัฒนาจากเอกชน

ผู้ว่าการธนาคารกลางของออสเตรเลียเชื่อ Crypto ควรมีกฎที่เข้มงวดจากรัฐแต่ได้รับการพัฒนาจากเอกชน

คุณ Phillip Lowe ผู้ว่าการธนาคารกลางของออสเตรเลียเชื่อว่ามีความเสี่ยงในการจัดการกับ cryptocurrency ที่สามารถบรรเทาได้ด้วยกฎระเบียบที่เข้มงวด แต่เทคโนโลยีควรทำโดยบริษัทเอกชน โดยเขากล่าวว่า

“จะเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับ cryptocurrency ตราบใดที่ความเสี่ยงถูกบรรเทาลงผ่านกฎระเบียบ”

เขาแนะนำว่ากฎระเบียบที่เข้มงวดหรือแม้แต่การสนับสนุนจากรัฐสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อสาธารณะได้ว่า

“หากโทเค็นเหล่านี้จะถูกใช้กันอย่างแพร่หลายโดยชุมชน พวกเขาจะต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือควบคุมเช่นเดียวกับที่เราควบคุมเงินฝากธนาคาร”

แม้ว่ากฎระเบียบจะมาจากฝ่ายรัฐบาล แต่คุณ Phillip Lowe ตั้งข้อสังเกตว่าเทคโนโลยีจะดีที่สุดหากได้รับการพัฒนาโดยภาคเอกชน ในมุมมองของเขา บริษัทเอกชนนั้นดีกว่าธนาคารกลางในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ดีที่สุดสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

เขากล่าวเสริมว่า

นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะมีค่าใช้จ่ายที่สำคัญมากสำหรับธนาคารกลางในการจัดตั้งระบบโทเค็นดิจิทัล

สมาคมเครดิตยูเนี่ยนแห่งสหพันธรัฐแห่งชาติได้แบ่งปันความสงสัยของคุณ Phillip Lowe เกี่ยวกับการนำโทเค็นดิจิทัลไปใช้กับธนาคารกลางเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงในจดหมายถึงกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯตามรายงานของ Cointelegraph เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม มุมมองของเขาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของระบบโทเค็นดิจิทัลที่ธนาคารกลางไม่ได้สะท้อนโดยประเทศต่างๆ ที่กำลังพัฒนาหรือทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เช่นจีนสหภาพยุโรปและบาฮามาส

ในการประชุม G20 เดียวกันนั้นคุณ Eddie Yue ซีอีโอของ Hong Kong Monetary Authority ได้สนับสนุนความคิดเห็นของคุณ Phillip Lowe ว่าควรมีการตรวจสอบเหรียญ stablecoin อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เขากล่าวว่า Stablecoin ที่เชื่อถือได้จะช่วยลดความเสี่ยงใน DeFi โดยที่ Stablecoins ทำหน้าที่เป็นสกุลเงินหลักในการทำธุรกรรม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด