Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ถูกธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ปรับ 3.3 ล้านดอลลาร์

Binance ถูกธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ปรับ 3.3 ล้านดอลลาร์

Binance ถูกธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ปรับ 3.3 ล้านดอลลาร์

ธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์กล่าวว่า Binance crypto exchange มี “ลูกค้าจำนวนมากในเนเธอร์แลนด์” โดย Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีรายใหญ่ของโลกกำลังเผชิญกับบทลงโทษในเนเธอร์แลนด์ หลังจากล้มเหลวในการขอรับการอนุมัติด้านกฎระเบียบเพื่อดำเนินการในประเทศ

ธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ (DNB) ได้ปรับ Binance Holdings จำนวน 3.3 ล้านยูโร (3.3 ล้านดอลลาร์) สำหรับการให้บริการ crypto ในท้องถิ่นโดยไม่ต้องลงทะเบียนกับผู้มีอำนาจ โดยธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ประกาศอย่างเป็นทางการว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้กำหนดโทษปรับทางปกครองในเดือนเมษายน 2022

DNB ชี้ให้เห็นว่าบริษัทใดๆ ที่เสนอบริการ crypto ในเนเธอร์แลนด์จำเป็นต้องลงทะเบียนกับธนาคารกลางตามพระราชบัญญัติการฟอกเงินและการป้องกันการก่อการร้ายทางการเงิน หน่วยงานกำกับดูแลยังกล่าวอีกว่า DNB ได้ออกคำเตือนต่อสาธารณะไปยัง Binance เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2021

ตามประกาศ DNB ได้ใช้บทลงโทษที่มากขึ้นกับ Binance เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่มากของแพลตฟอร์ม ตามที่หน่วยงานกำกับดูแล Binance มี “ลูกค้าจำนวนมากในเนเธอร์แลนด์” ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายรายวันอยู่ที่ “$13.7 พันล้านดอลลาร์”

การลงโทษที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากการละเมิดที่ยืดเยื้อโดย Binance ทาง DNB กล่าวตามที่ธนาคารระบุ การละเมิดเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 เมื่อ DNB เปิดตัวภาระผูกพันในการลงทะเบียนจนกระทั่งธนาคารปิดการสอบสวนในเดือนธันวาคม 2021 “DNB จึงถือว่าการละเมิดเหล่านี้ร้ายแรงมาก”

ธนาคารกลางยังกล่าวอีกว่า Binance ได้ส่งใบสมัครเพื่อลงทะเบียน และขณะนี้ขั้นตอนการลงทะเบียนกำลังได้รับการแก้ไข เนื่องจาก Exchange ได้ย้ายไปปฏิบัติตามกฎหมายและมีความโปร่งใสเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ DNB จึงลดจำนวนเงินค่าปรับทั้งหมดลง 5% บันทึกประกาศ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด