Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinต้นทุนต่อธุรกรรม Bitcoin (cost per Bitcoin transaction) ลดลงมากกว่า 81% ในเดือนกรกฎาคม 2022

ต้นทุนต่อธุรกรรม Bitcoin (cost per Bitcoin transaction) ลดลงมากกว่า 81% ในเดือนกรกฎาคม 2022

ต้นทุนต่อธุรกรรม Bitcoin (cost per Bitcoin transaction) คำนวณโดยการหารายได้ของนักขุดด้วยจำนวนธุรกรรม นั่นหมายถึงเทรนด์ที่คาดเดาไม่ได้

การดำดิ่งลึกลงในระบบนิเวศของ Bitcoin (BTC) ที่มีอายุ 13 ปี ทำให้เจอรูปแบบที่น่าสนใจซึ่งขับเคลื่อนโดยอารมณ์ของนักลงทุนและสภาวะตลาด โดยต้นทุนต่อธุรกรรมของ BTC ลดลงเหลือ $56.846 ในวันที่ 14 กรกฎาคม ระบบนิเวศได้เห็นวงจรต้นทุนต่อธุรกรรมลดลงอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ สี่ปี

ต้นทุนต่อธุรกรรม Bitcoin คำนวณโดยหารรายได้ของนักขุดด้วยจำนวนธุรกรรม ดังนั้นจึงเป็นนัยถึงแนวโน้มที่ไม่แน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก  Blockchain.com เผยให้เห็นรูปแบบที่หลายคนพึงพอใจ

ต้นทุน Bitcoin ต่อธุรกรรม (YTD) ที่มา: blockchain.com

ต้นทุนต่อธุรกรรมลดลงมากกว่า 81% ในเดือนกรกฎาคม 2022 จากระดับสูงสุดในประวัติการณ์ที่ $300.331 ในเดือนพฤษภาคม 2021 โดยพิจารณาจากตลาดหมีทียืดเยื้อและการทำธุรกรรมออนไลน์น้อยลง เนื่องจากอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่กำหนดไว้สำหรับนักลงทุนทั่วไป

ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นและลดลงของต้นทุนต่อธุรกรรมเป็นรูปแบบที่เห็นทุก ๆ สี่ปี นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 ต้นทุนต่อธุรกรรมของ Bitcoin ผ่านช่วงรถไฟเหาะตีลังกาสามครั้งในปี 2014, 2018 และ 2022

หากประวัติศาสตร์เกิดขึ้นซ้ำรอยโดยไม่คำนึงถึงสภาวะตลาด ต้นทุนต่อธุรกรรมจะบดบังระดับสูงสุดในประวัติการณ์ในปัจจุบันภายในปี 2026 

โดยรวมแล้ว รายได้นักขุดได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตลอดทั้งปี 2022 โดยเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่มีรายได้ต่ำสุดจากการขุด Bitcoin ในรอบสองปี

นักขุดได้รับผลกระทบจากราคาตลาดตกต่ำ พบว่าตัวเองแทบไม่ได้กำไรเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสูง อย่างไรก็ตาม การ์ดจอ GPU ที่ถูกลงชดเชยการสูญเสีย เนื่องจากนักขุดสามารถเข้าถึงฮาร์ดแวร์การขุดที่ราคาไม่แพง

แนวโน้มราคา GPU ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา ที่มา: TechSpot

เมื่อผู้ผลิตการ์ดจอกลับมาดำเนินการอีกครั้งหลังจากเกิดปัญหาขาดแคลนชิปทั่วโลกสิ้นสุดลง ราคา GPU ก็ลดลงมาก โดยการ์ดจอบางใบขายได้ต่ำกว่า MSRPs ในเดือนพฤษภาคม 2022 ราคาฮาร์ดแวร์ในการขุดลดลงโดยเฉลี่ยกว่า 15% เนื่องจากอุปทานเกินความต้องการของตลาด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด