Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตคริสตีส์ (Christie’s) บริษัทประมูลงานศิลปะชื่อดังระดับโลก เปิดตัวกองทุนร่วมลงทุน (venture fund) ลงทุนในบริษัท Web3 เป็นครั้งแรก

คริสตีส์ (Christie’s) บริษัทประมูลงานศิลปะชื่อดังระดับโลก เปิดตัวกองทุนร่วมลงทุน (venture fund) ลงทุนในบริษัท Web3 เป็นครั้งแรก

โดยสรุป

  • Christie’s เปิดกองทุนร่วมลงทุนที่ “ช่วยให้การบริโภคงานศิลปะเป็นไปอย่างราบรื่น” 
  • การลงทุนครั้งแรกจะเป็นการเริ่มต้นการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนที่เรียกว่า LayerZero Labs

Christie’s นั้นดำเนินธุรกิจศิลปะและสินค้าฟุ่มเฟือยที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ได้เปิดตัวกองทุนเพื่อการลงทุนที่มีเป้าหมายสนับสนุนเทคโนโลยีเกิดใหม่และบริษัทฟินเทคที่เกี่ยวข้องกับตลาดศิลปะโดยเฉพาะ

กองทุนใหม่นี้เรียกว่า Christie’s Ventures โดยในขั้นต้นจะมุ่งเน้นสามด้านหลัก ได้แก่ นวัตกรรม, Web3, เทคโนโลยีทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ และโซลูชั่นอื่น ๆ ที่ “ช่วยให้งานการบริโภคศิลปะเป็นไปอย่างราบรื่น” ตามที่บริษัทแถลง

การลงทุนครั้งแรกของกองทุนอยู่ใน LayerZero Labs ซึ่งเป็นโปรโตคอลการทำงานร่วมกันช่วยให้โอนย้ายสินทรัพย์ระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้า บริษัทไม่ได้เปิดเผยขนาดของกองทุนร่วมลงทุนหรือว่าจะลงทุนใน LayerZero Labs จำนวนเท่าใด

คุณ Devang Thakkar, Global Health of Christie’s Ventures กล่าวว่า “เราจะมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถแก้ปัญหาความท้าทายทางธุรกิจได้จริง ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า และขยายโอกาสในการเติบโต ทั้งในตลาดศิลปะโดยตรงและเพื่อการปฎิสัมพันธ์กับมัน” 

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด