Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมูลค่าตลาดคริปโตกลับมายืนเหนือ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง หลังจาก Bitcoin, Ethereum ฟื้นตัวกลับมามากกว่า 4% และ 9% ตามลำดับ

มูลค่าตลาดคริปโตกลับมายืนเหนือ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง หลังจาก Bitcoin, Ethereum ฟื้นตัวกลับมามากกว่า 4% และ 9% ตามลำดับ

Bitcoin และ Ethereum คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดสองอันดับแรก กำลังเป็นผู้นำฟื้นตัวของตลาดในวงกว้างในวันจันทร์

หลังจากสัปดาห์ที่น่าผิดหวังสำหรับนักลงทุน Bitcoin (BTC) กลับมาพุ่งสู่ระดับสูงสุดของเดือนแตะ $22,430 ในเช้าวันจันทร์ ส่งผลให้โล่งใจเล็กน้อย

แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำจะปรับตัวลงบ้างในช่วงล่าสุด ซื้อขายที่ราว ๆ $22,300 แต่ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเกือบ 16% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ล่าสุด ยังคงเกิดขึ้นท่ามกลางปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 15% ทะลุ $31.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ethereum (ETH) คาดหวังผนวก merge สถานะปัจจุบันเป็นบล็อกเชน proof-of-work (PoW) กับเครือข่าย proof-of-stake (PoS) ที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในเดือนกันยายน แซงหน้า Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 9% 

หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบวันที่ $1,497 ก่อนปรับตัวลงมาที่ $1,484 ล่าสุด ซึ่งเป็นระดับล่าสุดในเห็นในวันที่ 12 มิถุนายน 

Ethereum ตอนนี้น่าจับตาระดับแนวต้านจิตวิทยาที่ $1,500 ราคาเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ มากกว่า 40% ในรอบเจ็ดวัด

Bitcoin, Ethereum เติบโต ดึงให้มูลค่าตลาดคริปโตกลับมาทะลุ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่ทั้ง Bitcoin และ Ethereum เติบโต ตลาดที่เหลือก็เขียวทั่งทั้งกระดานเช่นกันในวันนี้ โดยมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดกลับมากลับมายืนเหนือ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 

เหรียญที่เติบโตโดดเด่นในวันนี้ ได้แก่ Polygon (MATIC) และที่น่าแปลกใจคือ Ethereum Classic (ETC) เพิ่มขึ้น 16% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Avalanche (AVAX) ราคาพุ่งขึ้น 9% และ  Polkadot (DOT) เพิ่มขึ้น 4.5% 

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด