Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศดูไบเปิดตัวกลยุทธ์ Dubai Metaverse ส่งเสริมงานใหม่กว่า 40,000 ตำแหน่ง

ดูไบเปิดตัวกลยุทธ์ Dubai Metaverse ส่งเสริมงานใหม่กว่า 40,000 ตำแหน่ง

ดูไบเปิดตัวกลยุทธ์ Dubai Metaverse ส่งเสริมงานใหม่กว่า 40,000 ตำแหน่ง

หนึ่งในศูนย์กลาง Crypto ชั้นนำอย่าง the emirate of Dubai เปิดตัวกลยุทธ์ Dubai Metaverse ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนให้เป็นหนึ่งใน 10 เมตาเวิร์สเศรษฐกิจชั้นนำของโลก กลยุทธ์ดังกล่าวส่งเสริมการสนับสนุนงานเสมือนมากกว่า 40,000 งานภายในปี 2573

สำนักข่าว Emirates รายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวกลยุทธ์ Dubai Metaverse โดยรองประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี และผู้ปกครองของดูไบคุณ H.H. Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum

คุณ Al Maktoum หวังจะเปลี่ยนเอมิเรตส์ให้เป็นเมืองหลวงแห่งเทคโนโลยีระดับโลก โดยเน้นที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Web3 เป็นหลัก โดย Dubai Metaverse Strategy สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ United Arab Emirates AI Strategy เพื่อยกระดับสถานะของประเทศให้เป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำของโลกในด้านอนาคตด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่

กลยุทธ์ Dubai Metaverse จะรวมถึงความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อเพิ่มการสนับสนุนทางเศรษฐกิจของ metaverse การดึงดูดบริษัทและโครงการจากต่างประเทศ และให้การสนับสนุนในการศึกษาซึ่ง metaverse มุ่งเป้าไปที่นักพัฒนา ผู้สร้างเนื้อหา และผู้ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลใน ชุมชน metaverse

รูปแบบงานใหม่ของภาครัฐในด้านการท่องเที่ยว การศึกษา การค้าปลีก งานทางไกล การดูแลสุขภาพ และภาคกฎหมายจะถูกสร้างขึ้นภายในกรอบของยุทธศาสตร์ กล่าวกันว่าเสาหลักของมันคือการขยายความเป็นจริง, ความเป็นจริงเสริม (AR), ความเป็นจริงเสมือน (VR), ความเป็นจริงผสมและฝาแฝดดิจิทัล และการแสดงเสมือนของวัตถุหรือระบบ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด