Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวการควบคุมหรือห้าม crypto ควรเป็นสากล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวการควบคุมหรือห้าม crypto ควรเป็นสากล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวการควบคุมหรือห้าม crypto ควรเป็นสากล

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 คุณ Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวในการปราศรัยที่ Lok Sabha สภาผู้แทนราษฎรของอินเดียว่า crypto เป็นอันตรายและควรถูกบล็อกหรือห้าม

คุณ Nirmala Sitharaman อธิบายว่าความพยายามใด ๆ ในการควบคุมหรือห้าม crypto ควรเป็นสากลเพราะ crypto นั้นไร้พรมแดน แต่ลักษณะการกระจายอำนาจของธุรกรรม crypto และความจริงที่ว่าพวกเขาดำเนินการนอกระบบการเงินแบบเดิมทำให้งานยากมากสำหรับผู้กำกับดูแล

ตามที่คุณ Nirmala Sitharaman กล่าวควรมีความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อประเมินความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่ cryptocurrencies ก่อให้เกิดต่อนโยบายการเงินทั่วโลก เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า cryptocurrencies ต่างจากเงิน fiat ที่ไม่มีมูลค่าเกินกว่าจะใช้สำหรับการเก็งกำไร

ผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียคุณ Shaktikanta Das กล่าวในรายงานประจำปีของธนาคารว่า cryptocurrencies เป็น “อันตรายที่แท้จริง” และเนื่องจากขาดคุณค่าที่แท้จริงเกินกว่าความเชื่อ จึงถือได้ว่าเป็นเครื่องมือเก็งกำไรด้วย ชื่อที่ซับซ้อน

“เราต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะ Cryptocurrencies เป็นอันตรายที่ชัดเจน อะไรก็ตามที่ได้มาซึ่งคุณค่าบนพื้นฐานของความเชื่อ โดยไม่มีพื้นฐานใดๆ เป็นเพียงการเก็งกำไรภายใต้ชื่อที่ซับซ้อน”

RBI จึงแนะนำให้กำหนดกรอบกฎหมายที่เหมาะสมเพื่อจำกัดอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ทั้งที่รัฐมนตรีคลังเห็นว่าควรห้าม

ภาระด้านกฎระเบียบที่กำหนดโดย RBI ดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม crypto ในท้องถิ่นมากพอที่จะทำให้เกิดผลกระทบที่คล้ายคลึงกันกับการแบนธรรมดา เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารกลางของอินเดียได้กำหนดภาษีสำหรับรายได้ที่ Crypto ของพลเมืองสูงถึง 30% สิ่งนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเติบโตและความมั่นคงของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ดำเนินการอยู่ในประเทศ

RBI ไม่ได้เปิดเผยว่าเทคโนโลยีใดที่จะใช้ในการพัฒนา CBDC อย่างไรก็ตาม blockchain มีบทบาทสำคัญในหมู่ธนาคารกลางอื่น ๆ แม้ว่าฉันทามติทั่วไปจะเลือกใช้โซ่ปิดซึ่งโหนดทั้งหมดถูกควบคุมโดยรัฐบาลท้องถิ่น

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด