Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมูลค่าตลาด Crypto พุ่งแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้งหลัง Stablecoin ลดน้อยลง หรือนี้จะเป็นสัญญาณตลาดกระทิง?

มูลค่าตลาด Crypto พุ่งแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้งหลัง Stablecoin ลดน้อยลง หรือนี้จะเป็นสัญญาณตลาดกระทิง?

แม้จะมีความเสี่ยงจากความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจที่รุนแรงและความเชื่อมั่นในเชิงลบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากตลาดเผชิญแรงกดดันจากเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่พุ่งสูงที่สุดในรอบ 40 ปี แต่ตลาด crypto ก็สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นไปที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ของมูลค่าโดยรวมได้

Stablecoin ยิ่งน้อยยิ่งดี

Will Clemente นักวิเคราะห์ของ Blockware ได้แสดงกราฟที่จะช่วยให้เราเข้าใจธรรมชาติของระบบ จากกราฟเมื่อส่วนแบ่งของ stablecoin ในมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมลดลง ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น ในทางตรงกันข้าม เมื่อมี Stablecoin จำนวนมากในตลาด ราคาของ Bitcoin ก็ลดลง

รูปแบบนี้แบ่งออกได้สองกรณี ในกรณีแรกนักลงทุนจะถูกบังคับให้ไล่ตามขาขึ้น กรณีที่สองในทางตรงกันข้าม การไม่มีผู้ซื้อทำให้ราคาลดลง ตรรกะของแผนภูมินั้นเรียบง่ายและชัดเจน

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่าตลาดกำลังฟื้นตัวขึ้น ด้วยจำนวนเหรียญ stablecoin ลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และ Bitcoin อยู่ในช่วงกำลังสะสมกำลัง สถานการณ์ปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับช่วงกลางปี ​​​​2020 มากที่สุดที่มีวิกฤตการณ์โคโรนาในไวรัสอยู่ขณะนั้น อย่างไรก็ตาม หากรูปแบบถูกต้อง ในอนาคตอันใกล้นี้เราสามารถคาดหวังให้ Bitcoin เปลี่ยนเป็นขาขึ้นได้อย่างเต็มตัว

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด