Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแม้ว่า Dogecoin, Bitcoin เป็นผู้นำฟื้นตัวกลับมา แต่นักวิเคราะห์หลายคนเตือนว่าอาจเกิดแรงเทขายหนักตามมา

แม้ว่า Dogecoin, Bitcoin เป็นผู้นำฟื้นตัวกลับมา แต่นักวิเคราะห์หลายคนเตือนว่าอาจเกิดแรงเทขายหนักตามมา

แม้ตลาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา แต่บางคนเตือนว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซียังคงเป็น “ธุรกิจเสี่ยง”

Bitcoin (BTC) เบรกทะลุ $23,500 ระดับสูงสุดในรอบกว่าหนึ่งเดือน ในช่วงต้นชั่วโมงของตลาดยุโรป การทะยานขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นจากเหรียญคริปโตอันดับสอง ether (ETH) พุ่งแตะ $1,500 เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ก่อน “Merge” ที่คาดการณ์ไว้จะออกมาในเดือนกันยายน

DOGE ของ Dogecoin เพิ่มขึ้น 11% เติบโตท่ามกลางคริปโตอื่น ๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน ดูเหมือนว่าไม่มีตัวเร่งทางเทคนิคในการเคลื่อนไหวดังกล่าว และนักพัฒนาเครือข่ายสำรวจความคิดเห็นของสมาชิกในชุมชนเกี่ยวกิจกรรม hackathon ที่เน้น Dogecoin ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งอาจเตรียมพัฒนาทางเทคนิคในอนาคต

ราคาของ ADA ของ Cardano และ XRP เพิ่มขึ้นมากถึง 8% BNB เพิ่มขึ้น 2.7% ในขณะที่ SOL ของ Solana ทรงตัวหลังจากปรับตัวขึ้นเกือบ 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าตลาดรวมของคริปโตเพิ่มขึ้น 4% กลับมายืนเหนือ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกครั้ง

ขณะที่ APE ของ ApeCoin พุ่งขึ้น 8% แรงซื้อมาจากการสาธิตเกมเมตาเวิร์สในเครือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน SHIB ของ Shiba Inu พุ่ง 10% แม้ขาดตัวเร่งทางเทคนิคก็ตาม

นักวิจารณ์ตลาดกล่าว การทะยานขึ้นของ Bitcoin เกิดขึ้นท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในวงกว้าง เนื่องจากเทรดเดอร์ประเมินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้น อัตราต่อรองโอกาส 65% ที่จะปรับขึ้น 75 คะแนน จากช่วง 150-175 ในปัจจุบัน 

“Bitcoin เติบโตสูงสุดในรอบเดือน จากการฟื้นตัวของดัชนีหุ้นสหรัฐและดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง” Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ FxPro กล่าว

“Bitcoin ทดสอบระดับสูงสุดตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน แตะระดับ $23,700 เมื่อวันพุธ พยายามยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน” Kuptsikevich กล่าว การยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ถูกมองว่าเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกขยับโมเมนตัมระหว่างเทรดเดอร์ตามกราฟหรือการเคลื่อนไหวของราคา

อย่างไรก็ตาม Kuptsikevich เสริมว่า “หากโมเมนตัมขาขึ้นกลับมาหยุดนิ่งเหมือนในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมปีนี้ เราควรเตรียมพร้อมกับแรงเทขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

นักวิเคราะห์รายอื่นแสดงความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันและเตือนโหมดอารมณ์ขาขึ้น

“ด้วยกฎกติกาของเกมการขุดในอนาคต การเดิมพัน และการซื้อขายยังค่อนข้างมืดมน และมูลค่าสินทรัพย์คริปโตมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อสภาวะตลาดการเงินที่ผันผวน มันชัดเจนว่าการลงทุนในคริปโตนั้น Wild West ยังคงเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง” Hargreaves Lansdown นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสจาก Hargreaves Lansdown กล่าว

“นักลงทุนควบตะลุยการลงทุนด้วยเงินที่พวกเขาพร้อมจะสูญเสียได้” Streeter เสริม

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด