Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอังกฤษเตรียมออกกฎการใช้ Stablecoin เป็นกฎหมายใหม่ของประเทศ

อังกฤษเตรียมออกกฎการใช้ Stablecoin เป็นกฎหมายใหม่ของประเทศ

กฎหมายตลาดและบริการทางการเงินที่คาดหวังไว้มาก จะเสนอต่อรัฐสภาของประเทศนั้น รวมถึงกฎเกณฑ์สำหรับการใช้งานเหรียญ Stablecoin เป็นวิธีการชำระเงิน

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในอังกฤษ เตรียมออกกฎการใช้เหรียญ Stablecoin คริปโตเคอร์เรนซีที่ตรึงมูลค่ากับสินทรัพย์อื่น ซึ่งเป็นเครื่องมือในการชำระเงินต่อรัฐสภาของประเทศในวันพุธ

กฎเกณฑ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งร่างกฎหมายบริการทางการเงินและตลาดที่รอคอยมานาน โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างระบบการเงินของอังกฤษหลัง Brexit ซึ่งจะเสนอต่อรัฐสภาในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

รัฐบาลได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า คริปโตจะมีส่วนร่วมในกลยุทธ์หลัง Brexit เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ในเดือนเมษายน กระทรวงการคลังอังกฤษ หน่วยงานด้านการเงินของรัฐบาลได้ประกาศชุดความคิดช่วยเปลี่ยนประเทศให้กลายเป็นศูนย์กลางคริปโตระดับโลก การประกาศดังกล่าวสัญญาจะออกกฎใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้ Stablecoin ในการชำระเงินได้อย่างมั่นใจ

แต่ตลาดคริปโตที่ตกต่ำมาก ตามมาด้วยการลาออกของรัฐมนตรีคลังที่เป็นมิตรต่อคริปโตของอังกกฤษ และ Jon Glen เจ้าหน้าที่คลังอาวุโสขู่ว่าจะเขย่าแผนดังกล่าว

เมื่อต้นเดือนนี้ Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ บอกเป็นนัยถึงความล่าช้าในข่าวเกี่ยวกับกฎระเบียบของคริปโต เนื่องจากการสับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี แต่สัญญาในเรื่องกฎของ Stablecoin ก่อนช่วงพักร้อนในเดือนสิงหาคม

รายละเอียดในร่างกฎหมายใหม่ในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกของ Nadhim Zahawi รัฐมนตรีคลังคนใหม่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กล่าวว่า กรอบการทำงาน “ตอกย้ำโพซิชั่นของอังกฤษในฐานะศูนย์กลางชั้นนำด้านเทคโนโลยีในขณะที่เราใช้สินทรัพย์คริปโตอย่างปลอดภัย”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด