Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVitalik Buterin กล่าว ขอบคุณชุมชน SHIB ที่ช่วยสนับสนุนโครงการทุนมิตรภาพ

Vitalik Buterin กล่าว ขอบคุณชุมชน SHIB ที่ช่วยสนับสนุนโครงการทุนมิตรภาพ

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ทวีตแสดงความขอบคุณชุมชน Shiba Inu ที่ช่วยทำให้กองทุนเพื่อการศึกษาระดับปริญญาเอกของเขาเป็นจริง

เมื่อปีที่แล้ว นักพัฒนาที่ไม่ระบุชื่อของ Shiba Inu ได้มอบโทเคน SHIB ให้กับ Vitalik Buterin แต่ในความเป็นจริงพวกเขาส่งโทเคน 50% ของอุปทานทั้งหมดไปยังที่อยู่เพื่อนำออกจากการหมุนเวียน

แต่ Buterin ตัดสินใจที่จะเผา (ทำลายตลอดกาล) 90% ของโทเคนในกระเป๋าเงินของเขา จากนั้นเขาก็เลือกที่จะมอบเงิน 10% ที่เหลือเพื่อการกุศล รวมถึงโทเคน Shiba Inu จำนวน 50 ล้านล้าน SHIB ประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ให้กับกองทุน India Covid Crypto Relief Fund

นอกจากนี้ เขายังได้ใช้เงินสดบางส่วนเพื่อเป็นทุนในโครงการปริญญาเอกที่ค้นคว้าเกี่ยวกับการพัฒนาและการนำ AI ไปใช้อย่างปลอดภัย “ขอบคุณชุมชน Shiba Inu ที่คริปโตเคอเรนซีทำให้โครงการเหล่านี้เป็นไปได้” Buterin เขียนบน Twitter เมื่อวันพุธ

เว็บไซต์ของโครงการกล่าวว่า The Vitalik Buterin Postdoctoral Fellowship in AI Existential Safety “ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนนักวิจัยที่มีแนวโน้มจะเป็นดุษฎีบัณฑิตในภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 เพื่อทำงานเกี่ยวกับการวิจัยด้านความปลอดภัยอัตถิภาวนิยมของ AI” เว็บไซต์ของโครงการกล่าว และเสริมว่าเงินทุนมีระยะเวลาสามปี ซึ่งการต่ออายุประจำปีขึ้นอยู่กับผลงานความคืบหน้า

เมื่อ Crypto มาถึงจุดๆหนึ่ง Buterin ตัดสินใจที่จะทำลาย Crypto ของเขาเมื่อมูลค่าตลาดอยู่ที่ 32.5 พันล้านดอลลาร์ หากเขาเลือกที่จะถอนเงินออกมา มันจะทำให้เขาไม่เพียงแต่เป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกคริปโตเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

ผมไม่ต้องการพลังอำนาจแบบนั้น” เขากล่าวในขณะนั้น

ในขณะที่เขียน Shiba Inu ซื้อขายอยู่ที่ 0.00001152 ดอลลาร์ ลดลง 6.76% ในช่วง 24 ที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMaketCap

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด