Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiMojang Studios ผู้พัฒนาเกม Minecraft ประกาศลั่นจะไม่นำ NFT เข้ามาในเกมอย่างแน่นอน

Mojang Studios ผู้พัฒนาเกม Minecraft ประกาศลั่นจะไม่นำ NFT เข้ามาในเกมอย่างแน่นอน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Mojang Studios ผู้พัฒนาเกมยอดฮิตอย่าง Minecraft ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่นำ NFTs และเทคโนโลยี Blockchain รวมเข้ากับเกม ในการตัดสินใจ Mojang อธิบายว่า:

“เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่น Minecraft จะได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยที่สุด เทคโนโลยีบล็อคเชนจะไม่ได้รับอนุญาตให้รวมเข้ากับแอปพลิเคชันไคลเอนต์และเซิร์ฟเวอร์ของเรา หรือเนื้อหาในเกม Minecraft เช่น โลก สกิน รายการบุคคล หรือ ม็อดอื่นๆ”

บริษัท ยังวิพากษ์วิจารณ์อีกว่า “การเก็งกำไร” และ “การลงทุน” ที่เกี่ยวข้องกับ NFT เหล่านี้จะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมลดน้อยลง หากมุ่งเน้นการแสวงหาผลกำไรมันจะทำลายเกมในระยะยาว 

ภายใต้กฎใหม่นี้ เทคโนโลยีบล็อกเชนของบริษัทอื่น ๆ จะไม่สามารถรวมเข้ากับแอปพลิเคชันไคลเอนต์และเซิร์ฟเวอร์ภายใน Minecraft ได้ และห้ามใช้เพื่อสร้าง NFT ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเกมใดๆ นั้นหมายถึง โลก สกิน หรือม็อดอื่นๆ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นเกม Minecraft ส่วนใหญ่ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกลุ่มเกมย่อยกลุ่มเล็กๆ ที่ทำกำไรจาก NFT ในเกมด้วยเช่นกัน คอลเลกชัน NFT ที่จำหน่ายโดยบุคคลที่สามที่แปลงเนื้อหาในเกม Minecraft ให้เป็นดิจิทัลอาจละเมิดข้อกำหนดดังกล่าวและอาจต้องเผชิญกับผลทางกฎหมาย

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด