Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTผลสำรวจเผย ผู้ใช้ crypto มากกว่า 30% "จะไม่ซื้อ" NFT ในขณะที่ 13% บอกว่า "คุ้มเสี่ยง"

ผลสำรวจเผย ผู้ใช้ crypto มากกว่า 30% “จะไม่ซื้อ” NFT ในขณะที่ 13% บอกว่า “คุ้มเสี่ยง”

ผลการศึกษาใหม่ที่เผยแพร่โดย DEXterlab เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดยดำเนินการสำรวจในรูปแบบของโพลบน Twitter เพื่อให้เข้าใจสถานะปัจจุบันของการนำ NFT ไปใช้ในเดือนกรกฎาคม การวิจัยระต้องการรู้ว่าคนที่ไม่เคยซื้อ NFT แต่ต้องการซื้อมันในอนาคตมีจำนวนเท่าใด โดยที่ 26.6% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขาตั้งใจที่จะซื้อ ในขณะที่ 31.7% ของผู้ที่ชื่นชอบคริปโตอ้างว่าพวกเขาจะไม่ซื้อ NFT

นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังระบุว่า 17.1% นั้นซื้อ NFT เป็นครั้งแรกในปี 2564 หรือก่อนหน้านั้น แม้ว่าการค้นหาคำว่า “NFT” จะลดลงอย่างมากในปี 2565 แต่สถิติแสดงให้เห็นว่ามีผู้ค้นซื้อครั้งแรกในปีนี้มากกว่าในปี 2564 อีกทั้ง 24.4% ของผู้ตอบแบบสอบถามอ้างว่าพวกเขาซื้อ NFT ครั้งแรกในปี 2565

ตลาดหมีของ Crypto ส่งผลกระทบต่อ NFT ด้วย

โดยทั่วไปในช่วงตลาดหมีนักลงทุนมักจะออกจากตลาดจนกว่าความเชื่อมั่นจะกลับสู่เศรษฐกิจมหภาคอีกครั้ง ผู้ทำแบบสำรวจเพียง 35.2% เท่านั้นที่จะซื้อ NFT ในตลาดหมี นอกจากนี้ 51.6% มองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับอนาคตและไม่ได้นำเงินไปลงทุนใน NFT

แม้ว่า NFT ของ blue-chip ส่วนใหญ่จะสูญเสียมูลค่ามากกว่าครึ่งหนึ่งแต่มีเพียง 13.2% ของผู้ที่เข้าร่วมการสำรวจเชื่อว่าการลงทุนด้วยเงินจำนวนมากใน NFT ของ bluechip มองว่าเป็นโอกาสที่คุ้มที่จะเสี่ยง

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด