Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวันห้ามการซื้อ crypto ด้วยบัตรเครดิต

คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวันห้ามการซื้อ crypto ด้วยบัตรเครดิต

คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวันห้ามการซื้อ crypto ด้วยบัตรเครดิต

คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวัน (FSC) ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน ได้ออกหมายเหตุถึงอุตสาหกรรมการธนาคาร โดยระบุว่าพวกเขาไม่ควรให้สถานะผู้ค้าที่ดำเนินการกับผู้ถือบัตรเครดิตแก่ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) นั่นหมายถึงการห้ามโดยพฤตินัยในการซื้อ crypto ด้วยบัตรเครดิต

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินได้ส่งจดหมายถึงสมาคมธนาคารเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม เพื่อเตือนสมาชิกของสมาคมธนาคารว่าสินทรัพย์เสมือนเป็นการเก็งกำไรที่มีความเสี่ยงสูง และกระแสเงินสดก็ซับซ้อน ท้าทายในการตรวจสอบธุรกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ

หน่วยงานกำกับดูแลยังระบุด้วยว่าบัตรเครดิตเป็นเครื่องมือในการชำระเงินของผู้บริโภค ไม่ใช่การลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง หรือเครื่องมือการชำระเงินที่มีการเก็งกำไร และความเสี่ยงสูง ธุรกรรมการก่อหนี้ทางการเงินสูง โดยอ้างถึงการปกป้องผู้ถือบัตรเครดิตไม่ให้จ่ายเงินสำหรับการพนันออนไลน์ หุ้น ฟิวเจอร์ส และออปชั่น

FSC กำหนดให้ธนาคารต้องปรับหลักเกณฑ์ใหม่ภายใน 3 เดือน หลังจากนั้นหน่วยงานตรวจสอบต้องทบทวนการปฏิบัติตามภายในและรายงานผลต่อหน่วยงานกำกับดูแล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FSC ดำเนินการเกี่ยวกับ crypto โดยปีที่แล้วหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์หลายฉบับเพื่อเตือนประชาชนถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์เสมือน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด