Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCoinbase ยืนยัน “ไม่มีความเสี่ยงในการล้มละลาย” เหมือนอย่าง Celsius, Voyager, 3AC

Coinbase ยืนยัน “ไม่มีความเสี่ยงในการล้มละลาย” เหมือนอย่าง Celsius, Voyager, 3AC

Coinbase ยืนยันว่าบริษัท “ไม่มีความเสี่ยงทางการเงิน” เหมือนอย่างบริษัทที่ล้มละลาย ซึ่งรวมถึง Celsius Network, Voyager Digital และ Three Arrows Capital (3AC)

Coinbase ไม่ได้มีส่วนร่วมในแนวทางการให้กู้ยืมที่มีความเสี่ยงเหล่านี้ 

Coinbase บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่จดทะเบียนใน Nasdaq ได้ชี้แจงแนวทางการจัดหาเงินทุนคริปโตเคอเรนซีในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ โพสต์นี้เขียนโดย Brett Tejpaul หัวหน้า Coinbase Institutional, Matt Boyd หัวหน้า Prime Finance และ Caroline Tarnok หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อและความเสี่ยงด้านตลาด

“ความกังวลเกี่ยวกับการล้มละลายของหน่วยงานโดยรอบ เช่น Celsius, Three Arrows Capital (3AC), Voyager และคู่สัญญาที่คล้ายคลึงกันอื่น ๆ เป็นภาพสะท้อนของการควบคุมความเสี่ยงที่ไม่เพียงพอ และรายงานของบริษัทที่ประสบปัญหาเพิ่มเติมกำลังกลายเป็นเรื่องราวการล้มละลาย การปรับโครงสร้างใหม่ และความล้มเหลวอย่างรวดเร็ว” Coinbase ผู้บริหารให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า :

“ปัญหานี้สามารถคาดการณ์ได้และแท้จริงแล้วคือสินเชื่อ ไม่ใช่คริปโต”

“บริษัทหลายแห่งถูก overleverage ด้วยหนี้สินระยะสั้นที่ไม่ตรงกับสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องยาวนานกว่า” พวกเขาตั้งข้อสังเกต

“เราเชื่อว่าผู้เข้าร่วมตลาดเหล่านี้กำลังจมอยู่กับความบ้าคลั่งของตลาดกระทิงของ crypto และลืมพื้นฐานของการจัดการความเสี่ยง การเดิมพันที่ไม่มีการป้องกัน การลงทุนมหาศาลในระบบนิเวศของ Terra และเลเวอเรจจำนวนมหาศาลที่ 3AC มอบให้และนำไปใช้ หมายความว่า ความเสี่ยงสูงเกินไปและมีความเข้มข้นมากเกินไป” ผู้บริหารอธิบายโดยเน้นว่า :

“Coinbase ไม่มีความเสี่ยงทางการเงินอย่างกลุ่มข้างต้น เราไม่ได้มีส่วนร่วมในแนวทางการให้กู้ยืมที่มีความเสี่ยงประเภทนี้”

ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว Coinbase ยกเลิกการเปิดตัวโปรแกรม Lend หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ขู่ว่าจะฟ้องบริษัทหากดำเนินการเปิดตัว

ผู้บริหารของ Coinbase กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทของพวกเขา “มุ่งเน้นไปที่การสร้างธุรกิจการเงินด้วยความรอบคอบและมุ่งเน้นที่ลูกค้าโดยเฉพาะ”

ผู้ให้กู้ Crypto Celsius Network และ Voyager Digital ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อต้นเดือนนี้ หลังจากที่กองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto Three Arrows Capital ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 15

Coinbase ยังเปิดเผยในบล็อกโพสต์ :

“แม้ว่า Coinbase จะไม่มีคู่สัญญากับบริษัทที่ระบุไว้ข้างต้น แต่โครงการร่วมทุนของ Coinbase ได้ทำการลงทุนที่ไม่ใช่สาระสำคัญใน Terraform Labs”

Terraform Labs ในสิงคโปร์เป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Terra cryptocurrency ที่ล่มสลาย (LUNA) และ Stablecoin Terrausd (UST) บริษัทกำลังถูกสอบสวนโดยทางการเกาหลีใต้และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด