Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinLuana Pinheiro นักสู้ UFC ประกาศว่าจะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

Luana Pinheiro นักสู้ UFC ประกาศว่าจะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

Luana Pinheiro นักสู้ UFC ประกาศว่าจะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

Luana Pinheiro นักสู้ Ultimate Fighting Championship (UFC) ประกาศว่าเธอได้ร่วมมือกับ Bitwage เพื่อรับเงินเดือนของเธอเป็น Bitcoin (BTC) โดยคุณ Luana Pinheiro กล่าวว่าเธอยังคงได้รับเงิน fiat จากผู้สนับสนุนของเธอ แต่ก็จะแปลงเป็น BTC ทันทีผ่าน Bitwage 

ปัจจุบันคุณ Luana Pinheiro อยู่ในอันดับที่ 15 ในดิวิชั่น UFC ของเธอ และชนะการต่อสู้ติดต่อกันแปดครั้ง โดยนักสู้กล่าวว่า เธอเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin หลังจากที่แฟนของเธอและเพื่อนนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Matheus Nicolau ให้กำลังใจเธอ

คุณ Luana Pinheiro เน้นว่า เธอชอบที่จะได้รับเงินเป็น BTC และเธอไม่สนใจเกี่ยวกับความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งตามความเห็นของเธอ ความผันผวนเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้สินทรัพย์แข็งค่าขึ้น โดยเธอกล่าวว่า

“ถ้ามันไม่ผันผวน มันก็จะไม่ขึ้นเช่นกัน”

สำหรับเธอแล้ว Bitcoin ทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันเงินเฟ้อ ซึ่งนับตั้งแต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา กำลังซื้อของสกุลเงิน Fiat ลดลงตามอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่ BTC แม้จะมีการปรับตัวลดลง แต่ก็ยังมีแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว

Siam Bitcoin Luana Pinheiro
Luana Pinheiro

เธออธิบายว่า

“อย่าลืมว่าฉันมาจากบราซิล ดังนั้นฉันจึงรู้เรื่องหนึ่งหรือสองเรื่องเกี่ยวกับเงินเฟ้อและผลกระทบของมัน ฉันเกิดเมื่อประมาณปี 1994 ในช่วงเวลาที่มีการแนะนำสกุลเงินเรียลของบราซิลและตรึง 1: 1 กับดอลลาร์สหรัฐในขณะนั้น และตอนนี้มันก็กลายเป็น 5 BRL สำหรับ 1 USD  ดังนั้น Bitcoin จึงมีไว้เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด