Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Brandt กล่าวว่า Bitcoin "ไร้ค่าหากปราศจากพลังงาน"

Peter Brandt กล่าวว่า Bitcoin “ไร้ค่าหากปราศจากพลังงาน”

Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ ตั้งเป้าไปที่การใช้พลังงานของ Bitcoin ตอบสนองต่อทวีตของ Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ซึ่งได้ทวีตเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ว่า “Bitcoin เป็นสินค้าดิจิทัลเพราะมันไม่มีผู้ออกและได้รับความปลอดภัยจากพลังงาน” Brandt ตอบว่า cryptocurrency ชั้นนำนั้น “ไร้ค่าหากไม่มีการใช้พลังงานที่สูงเกินจริง

เขาทวีตว่า : “ได้รับการคุ้มครองโดยพลังงาน นั้นหมายความว่ามันไร้ค่าหากไม่มีการใช้พลังงานที่สูงเกินจริง และจากนั้นมันก็จะไม่มีฟังก์ชันทางเศรษฐกิจ เป็นที่รู้กันดีว่า BTC คือทุกสิ่งแต่สิ้นเปลืองพลังงาน” เขากล่าวเสริม

เทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ยอมรับว่า เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin และยอมรับการคาดการณ์ที่เป็นขาขึ้นส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

เทรดเดอร์ท่านนี้ได้คาดการณ์ล่วงหน้าก่อนการร่วงลงของ Bitcoin เมื่อเร็วๆ นี้ว่า Bitcoin อาจไม่แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์จนถึงต้นปี 2024

การใช้พลังงานของ Bitcoin

Bitcoin ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศและนักสิ่งแวดล้อมในเรื่องปริมาณพลังงานที่เครือข่ายต้องการ

ตามข้อมูลเดือนมิถุนายนจาก Cambridge Bitcoin Electricity Consumption Index แสดงให้เห็นว่า การใช้พลังงานต่อปีโดยประมาณของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 93 TWh ตัวเลขนี้ทำให้การใช้พลังงานของ Bitcoin เทียบเท่ากับประเทศแอฟริกาใต้ แต่น้อยกว่าอาร์เจนตินาและนอร์เวย์

อย่างไรก็ตาม การใช้พลังงานของ Bitcoin นั้นสูงกว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่บริโภคในฟินแลนด์ ปัจจุบันตัวเลขนี้อยู่ที่ 81.65 TWh

ผลกำไรจากการขุดลดลงเมื่อราคาของ Bitcoin ลดลง ด้วยเหตุนี้ นักขุดรายย่อยจึงถูกบังคับให้ออฟไลน์ ซึ่งอาจส่งผลให้มีการใช้พลังงานและอัตรา hashrate ลดลง ตามรายงานการใช้พลังงานของ Bitcoin ลดลง 25% ในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากราคาของเหรียญตกลงไปอยู่ที่ระดับต่ำสุดที่ 17,500 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน

ที่มา :u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด