Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแพลตฟอร์มจ้างงานระดับโลก เผยผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีเศรษฐกิจผันผวนมักจะรับค่าจ้างเป็น สกุลเงินดิจิตอล

แพลตฟอร์มจ้างงานระดับโลก เผยผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีเศรษฐกิจผันผวนมักจะรับค่าจ้างเป็น สกุลเงินดิจิตอล

แพลตฟอร์มจ้างงานระดับโลก เผยผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีเศรษฐกิจผันผวนมักจะรับค่าจ้างเป็น สกุลเงินดิจิตอล

ตามข้อมูลของ Deel แพลตฟอร์มจ้างงานระดับโลก เผยว่าผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีเศรษฐกิจผันผวนมักจะรับค่าจ้างเป็น สกุลเงินดิจิตอล

ผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสกุลเงินที่ผันผวน มีแนวโน้มที่จะชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดตามรายงาน ซึ่งรวมถึงประเทศในละตินอเมริกา (LATAM) และยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA)

การถอน Crypto ในภูมิภาค LATAM คิดเป็น 67% ของทั้งหมด โดยประเทศ EMEA อยู่ที่ 24% ผู้ที่มาจากภูมิภาคอเมริกาเหนือคิดเป็นเพียง 7% ของการชำระเงินคริปโตทั้งหมด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังต่ำกว่าด้วยส่วนแบ่งเพียง 2% ของทั้งหมด

ในแง่ของประเภทสินทรัพย์ Bitcoin ( BTC ) ยังคงเป็น crypto ที่เลือกไว้ ซึ่งคิดเป็น 47% ของทั้งหมด ตัวเลือกที่สองของสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับการชำระเงินคือ USD Coin ของ Circle ( USDC ) ที่ 29% ตามด้วย Ether ( ETH ) ที่ 14% Tether ( USDT ) ไม่ได้สร้างรายชื่อ

คุณ Shannon Karaka หัวหน้าฝ่ายขยาย ANZ ของ Deel กล่าวกับทาง Cointelegraph ว่าโดยทั่วไปเราพบว่าผู้คนมักจะถอนเงินบางส่วนในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งอาจหมายความว่าพวกเขายังคงใช้มันเป็นเครื่องมือในการลงทุนระยะยาวเช่นกัน

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

“จากสิ่งที่เราเห็น การรับเงินใน crypto นั้นน่าสนใจที่สุดสำหรับคนสามกลุ่มหลักได้แก่ ผู้ที่ใช้เครื่องมือเพื่อป้องกันความไม่แน่นอนของสกุลเงินท้องถิ่น ผู้ที่ทำงานในเขตอำนาจศาลที่มีระบบธนาคารท้องถิ่นที่ล้าสมัย และผู้ที่เพิ่มเหรียญ crypto ลงในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา การถอน crypto ส่วนใหญ่ของเรามาจาก LATAM และ EMEA ซึ่งน่าจะมาจากกรณีการใช้งานสองกรณีแรก”

แพลตฟอร์ม Deel ได้รวบรวมข้อมูลจากสัญญาจ้างแรงงานข้ามพรมแดนกว่า 100,000 ฉบับบนแพลตฟอร์มระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2565 บริษัทช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถจ้าง ทำงาน และจ่ายเงินให้ผู้คนในประเทศต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม โดยตั้งข้อสังเกตว่า LATAM อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อภูมิภาคที่จ้างงานในระดับสากล

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด