Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereum“การทดสอบ The Merge เสร็จสมบูรณ์แล้ว 90%” Vitalik Buterin แห่ง Ethereum กล่าว

“การทดสอบ The Merge เสร็จสมบูรณ์แล้ว 90%” Vitalik Buterin แห่ง Ethereum กล่าว

Vitalik Buterin ยืนยันว่า นักพัฒนาของ Ethereum กำลังทำงานใน 5 ขั้นตอนสุดท้ายที่มุ่งปรับปรุงความสามารถโดยรวมของเครือข่าย สิ่งสำคัญคือ The Merge เสร็จสมบูรณ์แล้ว 90% แต่จำเป็นต้องทดสอบใน Ropsten ก่อน Buterin กล่าว

ในระหว่างการประชุม Ethereum ประจำปีที่กำลังดำเนินอยู่ Buterin ได้กล่าวถึงการปรับปรุงที่ทีมพัฒนากำลังดำเนินการอยู่ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ด้วยการเปลี่ยนจาก Proof-of-Work (PoW) เป็น Proof-of-Stake (PoS) ที่ชุมชนต่างรอคอยมาอย่างยาวนาน คาดว่าจะมาในปลายปีนี้ โดยผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ตั้งข้อสังเกตว่า การทดสอบส่วนใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว

ในความเป็นจริงเขากล่าวว่า The Merge เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้ายคือการทดสอบบน Ropsten ซึ่งน่าจะ “เกิดขึ้นในไม่ช้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Shadow Fork ครั้งที่ 9 ได้เปิดใช้งานแล้ว ซึ่งหมายความว่าการเริ่มต้นระยะทดลองขั้นสุดท้ายของ The Merge ได้มาถึงเรียบร้อยแล้ว ในขณะนั้น หัวหน้านักพัฒนาซอฟต์แวร์รายหนึ่งของ Ethereum บอกเป็นนัยว่างานดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายนปีนี้

Buterin เสริมอีกว่า validators จะสามารถเริ่มถอน ETH ที่พวกเขาได้ล็อคไว้ในสัญญาการฝากเงินเมื่อมีการควบรวมเครือข่าย นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า “หลังจากการผสาน คุณจะสามารถสร้างไคลเอนต์ Ethereum ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขั้นตอนพิสูจน์การทำงานได้เกิดขึ้นแล้ว”

ทั้งนี้ หนึ่งในแผนงานของ Ethereum ที่เรียกว่า The Surge จะเกิดขึ้นในอีกระยะหนึ่ง โดยจะเน้นไปที่การเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่ายสำหรับการ rollups ผ่าน sharding และเมื่อแผนงานนี้สิ้นสุดลง Ethereum จะสามารถประมวลผลธุรกรรม 100,000 รายการต่อวินาที” ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงที่สำคัญจากที่เคยทำได้ 15-20 รายการในปัจจุบัน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด