Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinXiaomi ยื่นสิทธิบัตรเพื่อสร้างตัวละครเสมือนที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชนของตัวเอง

Xiaomi ยื่นสิทธิบัตรเพื่อสร้างตัวละครเสมือนที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชนของตัวเอง

Xiaomi หนึ่งในบริษัทโทรศัพท์มือถือและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวสิทธิบัตรที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับการสร้างตัวละครเสมือนของบริษัท โดยสิทธิบัตรระบุว่าการสร้างตัวละครเหล่านี้จะถูกสุ่มขึ้นมาด้วยระดับยีน ซึ่งจะเป็นตัวที่กำหนดรูปลักษณ์ของตัวละคร

Xiaomi เปิดตัว Blockchain ในสิทธิบัตรการสร้างตัวละคร

อุตสาหกรรมต่างๆ ได้รวม blockchain เข้าเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีลักษณะการกระจายอำนาจและเปลี่ยนแปลงไม่ได้ Xiaomi บริษัทจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ได้เปิดเผยการยื่นจดสิทธิบัตรซึ่งรวมถึงบล็อคเชนในกระบวนการสร้างตัวละครเสมือนจริง ด้วยสิทธิบัตรที่ชื่อว่า “Virtual Character Processing Method, Device and Storage Medium” ซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา

ในสิทธิบัตร บริษัทได้กำหนดไว้ว่าตัวละครเสมือนจะถูกสร้างขึ้นโดยใช้ลำดับยีนที่แตกต่างกัน ซึ่งจะใช้เพื่อเป็นตัวที่กำหนดรูปลักษณ์ของตัวละคร วิธีการนี้กำหนดว่าตัวละครแต่ละตัวจะไม่ซ้ำกันและคาดเดาไม่ได้ Xiaomi อาจใช้วิธีนี้เพื่อสร้าง metaverse ของตัวเองในอนาคต แม้ว่าจะไม่มีคำแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการยื่นขอจดสิทธิบัตร และการประยุกต์ใช้แนวคิดนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ บางคนคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ Xiaomi จะเปิดตัว แพลตฟอร์ม metaverse ของตัวเอง โดยมีตัวละครเสมือนเหล่านี้เป็นแต่ไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็คงไม่ใช่ครั้งแรกที่ Xiaomi เล่นชู้กับโลกของคริปโต ในปี 2018 ทางแบรนด์ได้เปิดตัว NFTs ชุดแรกซึ่งเรียกว่า Crypto Rabbits อย่างไรก็ตามโครงการถูกยกเลิกในเดือนมีนาคมเนื่องจากความนิยมต่ำ ตามแหล่งข่าวในท้องถิ่น

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด