Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการเรียกร้องให้ธนาคารแห่งแอฟริกากลางแนะนำสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป

คณะกรรมการเรียกร้องให้ธนาคารแห่งแอฟริกากลางแนะนำสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป

คณะกรรมการเรียกร้องให้ธนาคารแห่งแอฟริกากลางแนะนำสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป

The Bank of Central African States หรือ Banque des États de l’Afrique ซึ่งให้บริการแคเมอรูน สาธารณรัฐแอฟริกากลาง ชาด อิเควทอเรียลกินี กาบอง และสาธารณรัฐคองโก อาจใกล้เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแล้ว ตามคำสั่งของคณะกรรมการ

ตามรายงานของ Bloomberg คณะกรรมการได้ส่งอีเมลเพื่อเรียกร้องให้ธนาคารในภูมิภาคแนะนำสกุลเงินดิจิทัลในความพยายามที่จะปรับปรุงโครงสร้างการชำระเงินให้ทันสมัยและส่งเสริมการรวมบริการทางการเงินในระดับภูมิภาค สาธารณรัฐแอฟริกากลางหรือ CAR ได้ผ่านกฎหมายที่นำ Bitcoin (BTC) เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศในเดือนเมษายน แต่ไม่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC

ธนาคารกลางของไนจีเรียเป็นหนึ่งในธนาคารรายแรกในภูมิภาคที่เปิดตัว CBDC ที่เรียกว่า eNaira ในเดือนตุลาคม 2021 ในขณะที่ Reserve Bank ของแอฟริกาใต้ยังคงสำรวจความเป็นไปได้ของการใช้ CBDC ผ่านโครงการ Project Khokha ธนาคารแห่งรัฐแอฟริกากลางยังวิพากษ์วิจารณ์ไนจีเรียที่ยอมรับ BTC ว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย โดยเรียกการเคลื่อนไหวนี้ว่า “มีปัญหา” และบางสิ่งที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบอย่างมากต่อสหภาพการเงินของแอฟริกากลาง

ประเทศในแอฟริกาตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราอาจเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญในการแนะนำสกุลเงินดิจิทัลและ CBDC ไปยังพื้นที่ที่มีการเข้าถึงไฟฟ้าอย่างจำกัด ทั้งสำหรับการถ่ายโอนและการขุด จากข้อมูลของธนาคารโลกปี 2020 ทั้ง CAR และ Chad ต่างก็จัดอยู่ในกลุ่มเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำที่สุดของประชากรที่เข้าถึงไฟฟ้าได้ โดยอยู่ที่ 15.5% และ 11.1% ตามลำดับ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด